Học sinh tiểu học ở TP.HCM không vào học trước 7h30

0
57

Ngày 1/11, Sở GD&ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn về thực hiện giờ học cho trẻ em, học sinh tại các cơ sở giáo dục địa phương vào đầu năm 2022-2023.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, thời gian qua, một số cơ sở giáo dục chưa thực hiện đúng hướng dẫn của sở về thực hiện giải pháp lệch ca, giờ học tại các trường học trên địa bàn TP.HCM.

Căn cứ kết quả khảo sát việc thực hiện đề án “lệch ca lệch giờ” và nội dung kết luận số 614/TB-VP ngày 9/8/2017 của Văn phòng Ủy ban Nhân dân thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đề nghị thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố điều chỉnh giờ bắt đầu tiết học đầu tiên.

Học sinh các bậc mầm non và tiểu học sẽ vào học không trước 7h30. 7h15 là giờ vào học sớm nhất của học sinh bậc học THCS. Học sinh THPT sẽ vào học sớm nhất trong các cấp học, không trước 7h hàng ngày.

Ngoài ra, sở cũng yêu cầu nhà trường xây dựng kế hoạch mở cửa đón học sinh từ 6h30 và không để học sinh đi học trễ hoặc về sớm tập trung ở khu vực trước cổng trường.

Bên cạnh đó, thủ trưởng các đơn vị, cơ sở giáo dục cần xây dựng các giải pháp lệch ca, lệch giờ học đối với các khối lớp, bậc học trong trường.

Số tiết học trong một buổi học, số buổi học trong một tuần phải được bố trí đảm bảo đầy đủ theo quy định, phù hợp với sức khỏe trẻ em, học sinh và người lao động tại đơn vị. Giờ vào học, số tiết, số buổi học cũng cần phù hợp và đảm bảo tình hình giao thông trước cổng và xung quanh trường vào giờ cao điểm.

Thông tin chi tiết xem tại đây.