Mụn cóc lòng bàn chân – bệnh lây nhiễm do đi chân trần

0
90
Suckhoedoisong.vn – Mụn cóc lòng bàn chân là nhiễm trùng da phổ biến do virus gây u nhú ở người (HPV). Khoảng 10% thanh thiếu niên bị mụn cóc ở lòng bàn chân và nguyên nhân lây nhiễm chủ yếu do đi chân trần ở phòng tắm hồ bơi công cộng hoặc đi bộ quanh phòng thay đồ sau khi tập luyện ở phòng tập gym, tập võ, yoga.

Các triệu chứng của mụn cóc lòng bàn chân là gì?

Trái ngược với những câu chuyện dân gian, bạn không thể bị mụn cóc do chạm vào một con cóc. Mụn cóc gây ra bởi một loại virus xâm nhập vào cơ thể thông qua vết nứt trên da. Virus này phát triển ở nơi ấm áp, môi trường ẩm, chẳng hạn như trong phòng thay đồ hay trong giày của bạn khi bàn chân của bạn đổ mồ hôi và độ ẩm không được thoát ra (đi giày bít kín). Mụn cóc lòng bàn chân thường lây lan sang các khu vực khác của bàn chân, tăng kích thước và đau.

Mụn cóc Plantar có thể mọc ra bất cứ nơi nào trên bàn chân. Chúng có thể khó phân biệt với những vết chai chân. Tuy nhiên, bạn có thể thấy những chấm đen nhỏ xíu trên lớp bề mặt của một mụn cóc bàn chân. Đây là những kết thúc của mao mạch máu. Vết chai không có mạch máu, thường là giống cây nến sáp màu vàng và thường thấy ở những nơi chịu sự tì đè ở lòng bàn chân.

Thông tin chi tiết xem tại:

https://suckhoedoisong.vn/mun-coc-long-ban-chan-benh-lay-nhiem-do-di-chan-tran-n151126.html