Phòng Y tế Quận 4 tổ chức Truyền thông – Tư vấn chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe/Sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hóa gia đình” cho sinh viên trường Đại học Nguyễn Tất Thành

0
56

Sáng ngày 28/7/2020, Phòng Y tế Quận 4 phối hợp Phòng khám Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố Hồ Chí Minh, Ban Giám Hiệu trường Đại học Nguyễn Tất Thành và Ủy ban nhân dân – Ban Chỉ đạo Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Phường 13 tổ chức Truyền thông – Tư vấn chuyên đề: “Chăm sóc sức khỏe/Sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hóa gia đình” tại Trường Đại học Nguyễn Tất Thành với 300 sinh viên tham dự. Báo cáo viên, bà Trần Thị Hồng – Phó Trưởng phòng khám Sức khỏe sinh sản/Kế hoạch hóa gia đình, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố; bà Lê Thị Kim Hương – Phó Trưởng phòng Y tế Quận 4; Ông Lê Quốc Thăng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 13; bà Nguyễn Thị Thu Thảo – Bí thư đoàn trường Đại học Nguyễn Tất Thành.

Tại buổi truyền thông báo cáo viên đã cung cấp thông tin về tầm quan trọng của việc thực hiện Chăm sóc sức khỏe, Sức khỏe sinh sản, Sức khỏe tình dục, phòng chống các bệnh lây truyền qua đường tình dục, phòng chống HIV/AISD và hậu quả của việc nạo phá thai không an toàn tuổi vị thành niên, thanh niên và học sinh, sinh viên và lợi ích của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn cưới giúp cặp đôi biết về tình hình sức khỏe bản thân và có thể chăm sóc nhau tốt hơn khi kết hôn và để bắt đầu với cuộc sống hôn nhân các cặp đôi sẽ cần chuẩn bị nhiều thứ, trong đó khám sức khỏe trước khi kết hôn là một trong những việc không thể thiếu. Khám sức khỏe trước khi kết hôn đảm bảo đủ các yếu tố để duy trì nòi giống mà còn giúp phát hiện các bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bản thân cũng như người bạn đời của mình. Đồng thời cung cấp các địa chỉ khám kiểm tra sức khỏe sinh sản trước khi kết hôn cho các bạn trẻ.

Trong buổi truyền thông, báo cáo viên đã đặt một số câu hỏi về những nội dung trên với 50 phần quà cho các câu trả lời đúng, các sinh viên lắng nghe và tích cực tương tác với báo cáo viên. Buổi truyền thông nhằm nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của thanh niên trong việc chủ động Chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình, giảm thiểu tỉ lệ nạo phá thai và tỉ lệ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục để từng bước nâng cao thể chất, trí tuệ, tinh thần của thanh niên, góp phần nâng cao chất lượng Dân số./.