Bộ trưởng Bộ Y tế: “Ranh giới” gây xúc động mạnh khi phản ánh chân thực hoạt động ngành Y

0
61

GiadinhNet – Theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long, đây là những thước phim phản ánh chân thực một phần những hoạt động của ngành Y tế trong cuộc chiến đầy cam go và thách thức với đại dịch COVID-19.

Chiều 9/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long gửi thư cảm ơn tới Đài Truyền hình Việt Nam chỉ vài giờ sau khi cơ quan này phát sóng bộ phim tài liệu ” Ranh giới “.

Theo Bộ trưởng, đây là những thước phim phản ánh chân thực một phần những hoạt động của ngành Y tế trong cuộc chiến đầy cam go và thách thức với đại dịch COVID-19.

Bộ phim này đã gây xúc động mạnh đối với công chúng và đặc biệt là các cán bộ y tế đang trực tiếp chống dịch” – Bộ trưởng nhận định.

Bộ trưởng Bộ Y tế: Ranh giới gây xúc động mạnh khi phản ánh chân thực hoạt động ngành Y - Ảnh 1.

Những hình ảnh gây xúc động mạnh trong bộ phim “Ranh giới”. Ảnh: VTV

Thay mặt ngành Y tế, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi lời cảm ơn trân trọng tới đoàn làm phim “Ranh giới” của Trung tâm Phim tài liệu và phóng sự (Đài Truyền hình Việt Nam) đã xây dựng một bộ phim ý nghĩa về lực lượng y tế trong nỗ lực chăm sóc và cấp cứu người bệnh.

Ngành Y tế trân trọng tri ân sự chia sẻ, đồng cảm của toàn xã hội với những nỗ lực, cố gắng của ngành, coi đây là những tình cảm động viên to lớn để vượt qua những khó khăn trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19″ – Thư viết.

Trước đó, tối 8/9, trong chương trình VTV Đặc biệt, Đài Truyền hình Việt Nam đã phát sóng bộ phim “Ranh giới” với thời lượng hơn 50 phút.

Bộ trưởng Bộ Y tế: Ranh giới gây xúc động mạnh khi phản ánh chân thực hoạt động ngành Y - Ảnh 2.

Ngay khi phát sóng, bộ phim đã gây “bão mạng xã hội”, chạm vào trái tim của hàng triệu khán giả khi phản ánh những nỗ lực không mệt mỏi của những thầy thuốc tại Bệnh viện Hùng Vương – nơi điều trị các bệnh nhân là thai phụ, sản phụ mắc COVID-19, rất nhiều ca trong tình trạng nặng, nguy kịch.

Lần đầu tiên, rất nhiều khán giả được nhìn, cảm nhận chân thực nhất những gì đang diễn ra đằng sau cánh một bệnh viện điều trị COVID-19. Những hình ảnh, âm thanh phát ra từ những máy theo dõi bệnh nhân, những y lệnh, những lời động viên… ám ảnh người xem về hậu quả tàn khốc của COVID-19, về sự hi sinh không thể nói bằng lời của các y bác sĩ, nhân viên y tế…