PHÒNG Y TẾ HUYỆN HÓC MÔN Truyền thông “Nạo phá thai là hiểm họa khó lường”

0
144

Sáng ngày 06/11/2023, Phòng Y tế huyện phối hợp trường THCS Đông Thạnh tổ chức truyền thông về chăm sóc sức khỏe vị thành niên, thanh niên với chủ đề “Nạo phá thai là hiểm họa khó lường”. Đến tham dự có Trưởng khoa chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Trung tâm Y tế huyện Võ Thị Thanh Thu; chuyên viên Phòng Y tế huyện Lê Thị Ngọc Ánh; Hiệu trưởng trường THCS Đông Thạnh Nguyễn Thị Thu Thủy và hơn 1.500 em học sinh tham dự.

Tại đây, báo cáo viên Trung tâm Y tế huyện bác sĩ Võ Thị Thanh Thu đã cung cấp nội dung trọng tâm về những kiến thức cơ bản, sự cần thiết về tác hại khi quan hệ tình dục ở lứa tuổi học đường; mang thai ở tuổi vị thành niên; hậu quả của việc nạo, phá thai đặc biệt là ở tuổi vị thành niên rất dễ dẫn đến các tai biến như: chảy máu, viêm nhiễm mạn tính ở tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng. Có trường hợp, hậu quả còn nghiêm trọng hơn là tắc ống dẫn trứng, dính tử cung khiến nhiều người mất đi thiên chức làm mẹ về sau; các biện pháp tránh thai, bệnh lây truyền qua đường tình dục bao gồm cả HIV/AIDS; kiến thức về giới tính, chăm sóc sức khỏe sinh sản;…

Đây là những nội dung thiết thực, bổ ích giúp các em hiểu biết và nâng cao cao nhận thức, thái độ, kỹ năng và đề cao vai trò, trách nhiệm đặc biệt đối với bản thân. Qua đó giúp các em tự tin vững bước vào cuộc sống và tránh được những hậu quả khôn lường có thể xảy đến với mình, đồng thời hướng các em thực hiện lối sống lành mạnh, chuyên tâm học tập để có tương lai tốt đẹp./.  

Quang cảnh buổi truyền thông: