TRUYỀN THÔNG Tầm quan trọng của việc tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh tại UBND Phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức

0
59

Vào lúc 19 giờ 00 ngày 05/3/2023, tại Hội trường khu phố 5, Ban Dân số và Phát triển phường Thảo Điền phối hợp với Chi hội Phụ nữ khu phố 5 tổ chức buổi truyền thông với chuyên đề Tầm quan trọng của việc tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh”. Chương trình thu hút hơn 50 người tham dự là Cấp ủy, Ban điều hành, hội viên phụ nữ, phụ nữ mang thai và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Báo cáo viên là bà Giang Thị Tuyết Hoa – Nguyên Phó trưởng phòng Y tế Quận 2.

Báo cáo viên Giang Thị Tuyết Hoa Nguyên Phó trường phòng Y tế Quận 2

Tại buổi truyền thông, báo cáo viên đã chia sẻ những lợi ích của việc tầm soát sớm các dị tật bẩm sinh ngay từ giai đoạn đầu mang thai. Đây là giải pháp giúp chẩn đoán các bệnh do rối loạn di truyền, từ đó sẽ xác định biện pháp can thiệp, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa hậu quả nặng nề do dị tật bẩm sinh gây ra, giảm số người thiểu năng trí tuệ, người bị dị tật trong cộng đồng, xã hội, nâng cao chất lượng dân số. Hơn thế nữa, điều này còn giúp góp phần chăm sóc tốt sức khỏe bà mẹ và những đứa con ra đời được khỏe mạnh.

Chương trình thu hút hơn 50 người tham dự là Cấp ủy, Ban điều hành, hội viên

 phụ nữ, phụ nữ mang thai và phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ