QUẬN BÌNH THẠNH TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN – THANH NIÊN

0
75

Lứa tuổi vị thành niên có nhiều thay đổi về tâm sinh lý, là giai đoạn đánh dấu bước phát triển các kỹ năng cần thiết để các em bước vào giai đoạn của tuổi trưởng thành. Chính vì vậy, các em cần được quan tâm chu đáo về mọi mặt từ phía gia đình, nhà trường và xã hội, trong đó việc chăm sóc sức khỏe sinh sản là một việc quan trọng.

Nhận biết được tầm quan trọng của việc truyền thông chăm sóc SKSSVTN-TN tại trường học, Ban Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Phường 25, 27 đã tổ chức truyền thông chủ đề “ Chăm sóc sức khỏe sinh sản Vị thành niên – thanh niên” tại trường THCS Đống Đa (46 Võ Oanh, Phường 25), trường THCS Cù Chính Lan (lô XI cư xá Thanh Đa) với sự tham dự của 246 em là học sinh khối lớp 9 đang học tập tại trường.

Báo cáo viên là Bà Trần Thị Hồng – Phó Trưởng phòng khám SKSS thuộc Chi cục Dân số TP; Bà Trần Thanh Tâm – Bác sỹ chuyên khoa II. Về phía nhà trường có sự tham dự của Bà– Nguyễn Thị Kim Ngân – Phó Hiệu trưởng trường THCS Đống Đa, Ông Phạm Thái Hồ – Hiệu trưởng trường THCS Cù Chính Lan,

Qua buổi truyền thông, báo cáo viên đã trang bị cho các em học sinh những kiến thức để tự chăm sóc sức khỏe, kỹ năng ứng xử trước sự thay đổi về tâm, sinh lý; cách tránh bị lạm dụng tình dục, tránh mang thai ngoài ý muốn. Chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên là một việc làm quan trọng, cần nhận được sự quan tâm, vào cuộc của toàn xã hội. Qua đó, không chỉ giúp các em phát triển. Một cách toàn diện về tâm sinh lý mà còn góp phần phòng ngừa các tệ nạn và hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra./.

Bà Trần Thị Hồng – Phó Trưởng phòng Khám SKSS thuộc Chi cục Dân số Thành phố

Bà Trần Thanh Tâm – Bác sỹ Chuyên khoa II