QUẬN 7 PHÁT ĐỘNG CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG LỒNG GHÉP CUNG CẤP DỊCH VỤ NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DÂN SỐ TẠI VÙNG MỨC SINH THẤP NĂM 2023

0
68
Sáng 18/7, UBND Quận 7 đã tổ chức lễ phát động Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng dân số tại vùng mức sinh thấp năm 2023 với chủ đề “Phát huy sức mạnh của bình đẳng giới: Nâng cao tiếng nói phụ nữ và trẻ em gái để giải phóng tiềm năng vô hạn của thế giới chúng ta”. Chiến dịch sẽ được triển khai thực hiện tại 10 phường trên địa bàn quận từ ngày 7/7 – 7/9/2023.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Bé Ngoan, Phó Chủ tịch UBND Quận cho biết trong 6 tháng đầu năm 2023, các nhiệm vụ của công tác dân số trên địa bàn Quận 7 đều đạt được các chỉ tiêu đề ra. Tổng số trẻ em được sinh ra trong 6 tháng đầu năm tăng 214 trẻ so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, với mức sinh chỉ đạt 1,39 con/phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, TPHCM đang là một trong những địa phương có mức sinh thấp. Điều này nếu kéo dài sẽ để lại nhiều hệ lụy như già hóa dân số nhanh; thiếu hụt nguồn lao động; ảnh hưởng an sinh xã hội…
Trong thời gian diễn ra chiến dịch, đồng chí Nguyễn Thị Bé Ngoan đề nghị các phòng, ban, đơn vị quận đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách về công tác dân số; tập trung chú ý đẩy mạnh chuyển tải thông điệp truyền thông “Mỗi gia đình, cặp vợ chồng sinh đủ 2 con” và nguyên nhân, hệ lụy của vấn đề mức sinh thấp. Bên cạnh đó, cần tăng cường lồng ghép các hoạt động truyền thông về công tác dân số hiện nay, tập trung các hoạt động nâng cao chất lượng dân số để có được quy mô và cơ cấu dân số hài hòa nhất.
Đối với UBND 10 phường, đồng chí Phó Chủ tịch UBND Quận đề nghị tập trung đẩy mạnh các hoạt động truyền thông; tăng cường sự phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, huy động cộng tác viên dân số và đoàn viên, hội viên tổ chức tuyên truyền, tư vấn nhóm nhỏ, vận động trực tiếp tại hộ gia đình, các đối tượng trong diện vận động tham gia các gói dịch vụ trong chiến dịch nhằm đạt chỉ tiêu kế hoạch chiến dịch đề ra.
Ngay sau lễ phát động, đoàn xe loa tuyên truyền đã diễu hành trên các tuyến đường chính của quận truyền thông về công tác dân số và những nội dung trọng tâm trong chiến dịch.
Một số hình ảnh của lễ phát động Chiến dịch