QUẬN BÌNH THẠNH: Tổ chức nói chuyện chuyên đề “Mang thai ngoài ý muốn và tác hại của việc phá thai không an toàn ở lứa tuổi vị thành niên, thanh niên”

0
98

Ngày 05 tháng 10 năm 2023, Phòng Y tế quận phối hợp Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển Phường 28 tổ chức nói chuyện chuyên đề “Mang thai ngoài ý muốn và tác hại của việc nạo phá thai ở lứa tuổi vị thành niên, thanh niên” cho 200 học sinh khối lớp 7, 8 tại Trường THCS Bình Quới Tây tham dự.

Báo cáo viên BS.CK1 Đặng Thị Trúc Mai  – Nguyên Chuyên viên Phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố đã chia sẻ, cung cấp kiến thức hữu ích cho lứa tuổi vị thành niên vì đa số các em chưa được trang bị đầy đủ những kiến thức về chu kỳ kinh nguyệt, cơ chế thụ thai, …nhằm giúp các em có thêm kiến thức kỹ năng để phòng tránh mang thai ngoài ý muốn dẫn đến nạo phá thai.

Việc vị thành niên có quan hệ tình dục sớm khi cơ thể còn quá non nớt có thể làm tổn thương cơ quan sinh sản ở cả nam và nữ. Nguy cơ cao mắc phải các bệnh viêm nhiễm qua đường tình dục, gây tắc vòi trứng ở nữ, tắc ống dẫn tinh ở nam, là một trong những nguyên nhân gây vô sinh phổ biến nhất hiện nay ở các bạn trẻ. Chính vì thế việc trang bị cho lứa tuổi vị thành niên những kiến thức về sức khoẻ sinh sản, giáo dục giới tính cho các em, giúp các em có kiến thức và nhận thức đúng nhằm tránh được những sai lầm không đáng có.

Một số hình ảnh: