Quận 12 tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về Dân số và phát triển năm 2023

0
100

Tuổi vị thành niên là giai đoạn giữa tuổi thiếu nhi và tuổi trưởng thành, lứa tuổi vị thành niên là thời kỳ phát triển với những biến đổi nhanh chóng cả về thể chất, tâm lý và các mối quan hệ xã hội, cũng là thời điểm quan trọng khởi đầu để các em hình thành kỹ năng sống.

Trên thực tế, lứa tuổi vị thành niên, thanh niên nếu thiếu các kiến thức về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, vị thành niên, thanh niên dễ trở thành đối tượng bị lạm dụng, xâm hại tình dục, nguy cơ mang thai ngoài ý muốn là điều có thể xảy ra và sẽ làm ảnh hưởng đến sang chấn sức khỏe thể chất và tâm lý dẫn đến những hệ lụy trong tương lai của trẻ.

Với ý nghĩa trên, ngày 02/11/2023, phòng Y tế Quận 12 phối hợp cùng Quận đoàn 12 và Trường THPT Võ Trường Toản tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về Dân số và phát triển cho các em học sinh Khối lớp 11 tại trường THPT Võ Trường Toản.

Đến tham dự Hội thi đồng thời là thành phần Ban giám khảo có bác sĩ Nguyễn Văn Hùng – Trưởng phòng Truyền thông giáo dục/Chi cục Dân số -KHHGĐ Thành phố; Bác sĩ Hồ Việt Thu – nguyên Phó chủ nhiệm Bộ môn sức khoẻ sinh sản Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nguyên Giám đốc Y khoa Bệnh viện Âu Cơ Biên Hòa; cùng sự hiện diện của thành viên Ban chỉ đạo công tác Dân số và phát triển Quận 12; đội ngũ thầy cô giáo nhà trường; cùng hơn 150 thí sinh thuộc 15 đội thi và hơn 100 cổ động viên hội thi.

Bác sĩ Hồ Việt Thu – nguyên Phó Chủ nhiệm Bộ môn sức khoẻ sinh sản trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, nguyên Giám đốc Y khoa Bệnh viện Âu Cơ Biên Hòa trao tặng quà từ đơn vị tài trợ cho đại diện 15 đội thi

Các đội thi đã trải qua 3 vòng thi: TRẮC NGHIỆM KIẾN THỨC (có 15 đội với 150 thí sinh tham gia) – TĂNG TỐC (có 5 đội với 20 thí sinh tham gia) và VỀ ĐÍCH (có 3 đội với 12 thí sinh). Chung cuộc hội thi, Ban Tổ chức đã trao 5 giải thưởng cho 5 đội đạt thành tích cao, trong đó giải nhất thuộc về đội B2, giải nhì thuộc về đội B15, giải 3 thuộc về đội B9 và hai giải khuyến khích thuộc về đội B1 và đội B3. Tổng giá trị các giải thưởng là 4.000.000 đồng tiền mặt, ngoài ra còn có các phần quà tặng được trao từ nhà tài trợ của chương trình cho các thí sinh dự thi, đại biểu và Ban Tổ chức Hội thi.

Qua Hội thi, kiến thức về dân số và phát triển được lan tỏa hơn trong lực lượng học sinh nhằm giúp các em thực sự nâng cao nhân thức và biết quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản hướng đến nâng cao chất lượng dân số một cách có hiệu quả.

Hình ảnh thi vòng 1 trắc nghiệm kiến thức

Hình ảnh các đội thi vào vòng 2 tăng tốc

Hình ảnh 03 đội thi vào vòng 3 xử lý tinh huống

Hình ảnh ông Nguyễn Văn Hùng – Trưởng phòng TT-GD/CCDS Thành phố trao giải thưởng và quà cho 05 đội thi