QUẬN 12 TRUYỀN THÔNG CHUYÊN ĐỀ TẦM SOÁT, CHẨN ĐOÁN, ĐIỀU TRỊ BỆNH, TẬT TRƯỚC SINH VÀ SƠ SINH NĂM 2023

0
96

Nhằm nâng cao nhận thức và tuyên truyền, vận động người dân quan tâm đến chất lượng giống nòi, sớm phát hiện và điều trị các bệnh, tật liên quan đến thai nhi, trẻ sơ sinh có hiệu quả.

Ngày 09 tháng 11 năm 2023 tại Hội trường 1, Phòng Y tế tham mưu Ủy ban nhân dân Quận 12 tổ chức truyền thông chuyên đề: Tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh năm 2023.

Đến dự có hơn 200 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển quận, phường; thành viên Câu lạc bộ Tiền hôn nhân 11 phường; lực lượng tuyên truyền viên cơ sở; cộng tác viên Dân số mới tham gia công tác và Bác sĩ CKII Đặng Ngọc Yến Dung – Trưởng Khoa khám bệnh B, Bệnh viện Hùng Vương cũng là báo cáo viên.

Hình ảnh Báo cáo viên truyền thông chuyên đề “Tầm soát, chẩn đoán, điều trị bệnh, tật trước sinh và sơ sinh” năm 2023

Tại hội nghi, các đại biểu được nghe báo cáo viên thông tin về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc khám sàng lọc trước sinh, sàng lọc sơ sinh. Cách phòng ngừa bệnh, tật và hiệu quả điều trị bệnh nếu được tầm soát, chẩn đoán kịp thời để sinh ra những đứa con thực sự khoẻ mạnh góp phần nâng cao chất lượng dân số trong giai đoạn đầu đời./.