Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố phối hợp với Liên đoàn lao động tổ chức Truyền thông nâng cao chất lượng dân số cho công nhân lao động và Hội thi “Nữ công nhân lao động tìm hiểu chương trình nâng cao chất lượng dân số” năm 2023

0
120

Sáng ngày 19/11/2023, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình đã phối hợp với Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức buổi truyền thông nâng cao chất lượng dân số và Hội thi “Nữ công nhân lao động tìm hiểu chương trình nâng cao chất lượng dân số” năm 2023 cho công nhân lao động trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh năm 2023.

Đến tham dự chương trình có bà Huỳnh Thị Ngọc Liên – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nữ công Liên đoàn Lao động Thành phố, Ông Phạm Chánh Trung – Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ Thành phố, Ông Nguyễn Văn Hùng – Trưởng Phòng TT-GD cùng với 250 nữ công nhân lao động tham dự

Tại buổi truyền thông, bác sĩ Chuyên khoa 1 – Hồ Việt Thu – nguyên Phó Chủ nhiệm Bộ môn Sức khỏe sinh sản trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã báo cáo về tầm quan trọng và những lợi ích của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân nhằm đánh giá sức khỏe tổng quát, sức khỏe sinh sản, chuẩn bị tốt tâm lý cho các cặp đôi trước khi bước vào đời sống hôn nhân và sinh con. Đồng thời, bác sĩ cũng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khám sàng lọc trước sinh và sơ sinh sẽ giúp làm giảm số trẻ bị thiểu năng trí tuệ, dị tật bẩm sinh và tàn tật, giúp cải thiện và nâng cao chất lượng dân số, cũng như giảm nhẹ gánh nặng cho xã hội.

Lồng ghép với hoạt động truyền thông là Hội thi “Nữ công nhân lao động tìm hiểu về chương trình nâng cao chất lượng dân số” đã được tổ chức với sự tham gia sôi nổi, hào hứng của 250 công nhân, người lao động qua 3 vòng thi: trắc nghiệm, thi kiến thức, và xử lý tình huống. Hoạt động này nhằm tổng kết lại các kiến thức vừa được trao đổi và cũng là dịp để các chị em công nhân giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm.

Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp công đoàn đối với công tác dân số và phát triển, góp phần thực hiện các mục tiêu của Chiến lược Dân số Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2025. Qua đó giúp công nhân, viên chức, người lao động hiểu rõ, hiểu đúng những vấn đề đã được pháp luật quy định về chính sách dân số, từng bước nâng cao nhận thức về công tác dân số và phát triển.

Bác sĩ Chuyên khoa 1 – Hồ Việt Thu – nguyên Phó Chủ nhiệm Bộ môn Sức khỏe sinh sản trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch báo cáo về lợi ích và tầm quan trọng của việc khám sức khỏe tiền hôn nhân, tầm soát bệnh, tật trước sinh và sơ sinh.

Nữ công nhân lao động tập trung làm bài thi trắc nghiệm.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Liên – Trưởng Ban Nữ công Liên đoàn Lao động Thành phố và Ông Nguyễn Văn Hùng – Trưởng phòng TT-GD Chi cục DS-KHHGĐ TP trao khen thưởng cho các đội đạt thành tích cao trong hội thi.