Huyện Củ Chi: Truyền thông sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên tác hại của rượu, bia và thuốc lá

0
75

Sáng ngày 11/03/2024, Ban chỉ đạo Công tác Dân số và phát triển xã Phước Thạnh phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Trạm y tế xã và trường Trung học cơ sở Phước Thạnh tổ chức truyền thông chuyên đề: chăm sóc sức khoẻ sinh sản vị thành niên, tác hại rượu, bia và thuốc lá cho các em học sinh độ tuổi từ 12 đến 15 tuổi có 1.220 em học sinh tham dự.

Báo cáo viên: Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa Lan, Trưởng khoa chăm sóc sức khỏe sinh sản –  Trung tâm y tế huyện truyền thông về chuyên đề chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên; Bà Ngô Thị Hoàng Anh, cán bộ y tế xã truyền thông chuyên đề về tác hại của rượu bia và thuốc lá.

Qua buổi truyền thông, Báo cáo viên đã tuyên truyền những nội dung quan trọng và thiết thực như: chăm sóc sức khỏe sinh sản; bệnh lây truyền qua đường tình dục; thay đổi tâm sinh lý của trẻ vị thành niên …cũng như tác hại mà rượu, bia, thuốc lá gây ra cho trẻ vị thành niên. Qua đó, giúp cho các em biết được gia đoạn phát triển tâm sinh lý trong tuổi dậy thì, có ý thức tự chăm sóc sức khoẻ cho bản thân, bổ sung kỹ năng sống và nắm kiến thức về tình dục an toàn. Đồng thời, giới thiệu cho các em các kênh, trang web, hay các địa chỉ tư vấn tâm lý, sinh lý tin cậy khi các em có nhu cầu tìm hiểu./.

Bà Ngô Thị Hoàng Anh, cán bộ y tế xã truyền thông về tác hại rượu, bia và thuốc lá, thuốc lá điện tử

Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa Lan truyền thông về sức khỏe sinh sản