QUẬN 10 TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH KHÁM SỨC KHỎE, PHÁT HIỆN, QUẢN LÝ ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH KHÔNG LÂY NHIỄM CHO NGƯỜI CAO TUỔI TRÊN ĐỊA BÀN – ĐỢT 1

0
93

Từ ngày 11 tháng 3 năm 2024 đến hết ngày 29 tháng 3 năm 2024 Quận 10 đã triển khai khám sức khỏe phát hiện sớm bệnh không lây nhiễm ở người cao tuổi (đợt 1) trên địa bàn quận tại 14 Trạm Y tế. Đây là đợt đầu tiên mở đầu cho một trong các chuỗi hoạt động hưởng ứng thực hiện Chương trình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi đến năm 2030/ do Thủ Tướng Chính Phủ phê duyệt với mục tiêu chăm sóc, nâng cao sức khỏe người cao tuổi (người từ đủ 60 tuổi trở lên), bảo đảm thích ứng với già hóa dân số, góp phần thực hiện thành công Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030.

Được biết gói khám sức khỏe đợt này nhằm phát hiện các bệnh lý về tiểu đường, tăng huyết áp, các bệnh lý về tim mạch, thận tiết niệu và tầm soát Nguy cơ các bệnh mãn tính, rất thiết thực và hữu ích cho người cao tuổi. Khi khám sức khỏe, người cao tuổi sẽ được khám và làm siêu âm tổng quát, xét nghiệm máu (Định lượng Glucose, định lượng Creatinin, định lượng Triglyceride, định lượng LDL-C). Ngoài ra, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, Trạm Y tế tổ chức truyền thông về nguyên nhân và cách phòng ngừa các bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

Tính đến ngày 29 tháng 3 năm 2024, số lượng người cao tuổi được khám Sức khỏe trên địa bàn Quận 10 là 5.059 người, đạt tỷ lệ 93.5%, thuộc nhóm 03 đơn vị dẫn đầu Thành phố về tỷ lệ khám cho người cao tuổi.

Sau khi hoàn tất đợt khám sức khỏe cho người cao tuổi tại 14 Trạm Y tế, Trung tâm Y tế Quận 10 tổ chức buổi chia sẻ tâm tư tình cảm cũng như kinh nghiệm chuyên môn nghiệp vụ trong đợt khám vừa qua, nhằm chuẩn bị và xây dựng tổ chức công tác khám sức khỏe người cao tuổi các đợt tiếp theo xuyên suốt trong năm 2024 một cách khoa học và hiệu quả hơn.

Phát biểu tại buổi tổng kết BS.CKII Phan Thanh Tâm – Giám đốc Trung tâm Y tế Quận 10: “Để thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ trên trước hết là sự chỉ đạo sát sao của Ủy Ban Nhân Dân Quận và 14 Phường; các ban nghành Đoàn thể cùng sự phối hợp chặt chẽ của các khoa phòng và 14 Trạm Y tế. Công tác khám đạt hiệu quả cao về chất lượng khám, phát hiện bệnh và tư vấn cho người cao tuổi được chu đáo, hiệu quả”.

Thạc sĩ Phạm Chánh Trung – Chi cục Trưởng Chi cục DS-KHHGĐ trao đổi thông tin với Ông Trần Thiện Thanh – Phó Giám đốc TTYT Quận 10

Đoàn Thành phố giám sát công tác khám sức khỏe tại Trạm Y tế P9 Q10

Một số hình ảnh tại hoạt động khám: