QUẬN 6 TỔ CHỨC TRIỂN KHAI KHÁM SỨC KHỎE, PHÁT HIỆN SỚM BỆNH KHÔNG LÂY NHIỄM Ở NGƯỜI CAO TUỔI TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN

0
18

Để đảm bảo mỗi người cao tuổi trên địa bàn quận đều được khám sức khỏe định kỳ, kịp thời phát hiện và quản lý điều trị các bệnh không lây nhiễm. Từ ngày 13 tháng 4 năm 2024 đến nay đã tổ chức khám cho 3.360 cụ trên địa bàn quận nhằm chủ động can thiệp sớm giúp tăng hiệu quả, giảm chi phí điều trị, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân. Song song đó chú trọng công tác truyền thông về ý nghĩa của việc khám sức khỏe, đa dạng hóa hình thức truyền thông bằng hình ảnh, trình chiếu video, phát thanh, tổ chức truyền thông, truyền băng rol…

Người cao tuổi đến khám sẽ được siêu âm tổng quát, xét nghiệm máu (Định lượng Glucose, định lượng Creatinin, định lượng Triglyceride, định lượng LDL-C). Ngoài ra Ủy ban nhân dân 14 phường còn thực hiện chăm lo bữa ăn sáng, tặng đường sữa cho Người cao tuổi. Bên cạnh đó một số Phường còn lồng ghép phối hợp với các đơn vị tổ chức chụp XQ và chụp hình làm thẻ hội viên cho Người cao tuổi đến khám sức khỏe.

Công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức khám sức khỏe cho người cao tuổi  được thực hiện thường xuyên; Quận cũng được Chi cục Dân số và HCDC của Sở Y tế đến giám sát hoạt động khám sức khỏe tại Trạm Y tế phường 14.

Hình ảnh đoàn giám sát của Thành phố giám sát tại TYT phường 14

Một số hình ảnh thực hiện khám sức khỏe cho người cao tuổi tại Trạm Y tế 14 phường:

Nguồn: Phòng Y tế Quận 6