PHƯỜNG 13 QUẬN TÂN BÌNH TỔ CHỨC LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ NGƯỜI CAO TUỔI GIÚP NGƯỜI CAO TUỔI

0
10

Chiều ngày 17 tháng 9 năm 2024, tại hội trường Ủy ban nhân dân Phường 13, quận Tân Bình tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp Người cao tuổi và Tổ tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi. Đến dự buổi lễ có Bà Trần Thị Hồng – Phó Trưởng phòng khám SKSS-KHHGĐ, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố; Bà Phan Hoàng Oanh – chuyên viên Phòng Y tế quận; Bà Lữ Thị Oanh – Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường; Bà Lê Thị Hương Giang – Đảng ủy viên, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ông Đặng Ngọc San – Chủ tịch Hội Người cao tuổi và các ông, bà đại diện các ban, ngành, đoàn thể phường, 25 khu phố, cộng tác viên dân số.

Phát biểu tại buổi ra mắt, Bà Trần Thị Hồng – Phó Trưởng phòng khám SKSS-KHHGĐ, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố ghi nhận sự quan tâm của Đảng ủy – Ủy ban nhân dân phường trong công tác tổ chức ra mắt Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp Người cao tuổi và Tổ tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi và sự phối hợp của Hội Người cao tuổi phường; tiếp tục phát huy, giữ vững, phát triển tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi. Đối với đội ngũ tình nguyện viên phối hợp tốt với Hội Người cao tuổi và các ban, ngành, đoàn thể cùng nhau phát huy và chăm sóc tốt hơn nữa sức khỏe cho người cao tuổi tại Phường 13, quận Tân Bình nói riêng, người cao tuổi trên địa bàn Thành phố nói chung.

Phát biểu tại hội nghị, bà Lữ Thị Oanh, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thành phố và đánh giá cao công tác phối hợp của các ban, ngành, đoàn thể, trong đó, có vai trò của Hội Người cao tuổi trong công tác tìm kiếm nhân sự tham gia Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ cũng như Tổ tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe người cao tuổi với mong muốn người cao tuổi trên địa bàn phường được chăm sóc sức khỏe hàng năm, cũng như định kỳ.

Cũng tại buổi lễ, Bà Trần Thị Hồng – Phó Trưởng phòng khám SKSS-KHHGĐ, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố báo cáo chuyên đề chăm sóc sức khỏe người cao tuổi nhằm đảm bảo người cao tuổi được chăm sóc toàn diện về sức khỏe và tinh thần; chia sẻ kiến thức về già hóa dân số, các bệnh thường gặp ở người cao tuổi, hướng dẫn cách chăm sóc bản thân và ăn uống hợp lý.

Mô hình Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp Người cao tuổi và Tổ tình nguyện viên chăm sóc Người cao tuổi là một tổ chức xã hội tự nguyên, tập hợp những người cao tuổi và người tình nguyện có sức khỏe ở địa phương, tham gia tích cực các hoạt động của câu lạc bộ, để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, giúp nhau thực hành các kỹ năng, chuẩn mực sống và tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống./.

Chương trình văn nghệ trong buổi Lễ ra mắt Câu lạc bộ Người cao tuổi giúp Người cao tuổi

Ban chủ nhiệm câu lạc bộ và Tổ tình nguyện viên ra mắt và phát biểu nhận nhiệm vụ

Bà Trần Thị Hồng – Phó Trưởng phòng khám SKSS-KHHGĐ Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố

Bài Lữ Thị Oanh, Đảng ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường phát biểu tại hội nghị

Bà Trần Thị Hồng – Phó Trưởng phòng khám SKSS-KHHGĐ, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố truyền thông tại hội nghị