QUẬN 6: TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG Hưởng ứng chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ về nâng cao chất lượng dân số tại vùng mức sinh thấp năm 2023

0
2621

Từ ngày 07/7 đến 07/9 năm 2023, Phòng Y Tế Quận 6 đã phối hợp với các đơn vị và 14 phường trực tiếp tổ chức trên địa bàn quận với các hoạt động cụ thể như sau:

– Tổ chức khám sàng lọc trước sinh cho các phụ nữ mang thai tại Trung tâm Y tế Quận và duy trì khám trong 2 tháng chiến dịch tại Trạm y tế 14 phường qua đó đã vận động được hơn 100 bà mẹ trên chỉ tiêu 70 bà mẹ mang thai thực hiện khám sàng lọc trước sinh trong quá trình mang thai.

Hình ảnh: Bà mẹ mang thai thực hiện khám sàng lọc

– Ngoài ra Phòng Y tế Quận 6 cũng chủ động phối hợp với bệnh viện Bình Dân tổ chức khám sức khỏe Tiền hôn nhân vào ngày 24/8/2023 cho 19 cặp thanh niên nam nữ chuẩn bị kết hôn tại Trung tâm Y tế quận 6. Qua đây cũng tư vấn thêm về lợi ích khám sức khỏe trước khi kết hôn cho nam, nữ thanh niên nhằm giảm các trường hợp mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, phòng ngừa mang thai ngoài ý muốn, phá thai an toàn; phát hiện sớm các bất thường, các nguy cơ về sức khỏe sinh sản.

 

Hình ảnh: Các cặp nam nữ thanh niên khám sức khỏe trước khi kết hôn

– Vào ngày 26/8/2023 tổ chức khám sức khoẻ, cấp phát thuốc và tặng 450 phần quà nhu yếu phẩm cho 450 cụ người cao tuổi thuộc gia đình chính sách, có công và khó khăn trên địa bàn quận với số tiền 135.000.000đ. Tổ chức truyền thông tổ chức truyền thông chuyên đề “Già hóa Dân số” cho lãnh đạo ban ngành đoàn thể quận, phường và Người cao tuổi 14 phường nhằm tuyên truyền chính sách dân số về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi với hơn 90 người tham dự.

Hình ảnh: Người cao tuổi được thăm khám sức khỏe tại Quận

 

 

 

 

 

 

Hình ảnh: Người cao tuổi tham dự truyền thông

Cùng với chuỗi hoạt động của quận là các hoạt động của 14 phường trong việc phối hợp với ban ngành đoàn thể địa phương vận động mạnh thường quân địa phương tổ chức chăm lo cho người cao tuổi như chăm lo suất ăn hàng tháng; Tổ chức khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại Trạm Y tế 14 phường cho gần 1000 cụ, bên cạnh đó cũng thực hiện thăm khám tại nhà đối với các cụ không tiện đi lại đang sinh sống trên địa bàn quận.

Hình ảnh: Người cao tuổi khám sức khỏe tại 14 Phường