Miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm cho 80 cặp vợ chồng

0
78

Các cặp vợ chồng tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí liên quan đến thụ tinh trong ống nghiệm. Chi phí sẽ được hỗ trợ cho đến khi bệnh nhân có thai 7 tuần hoặc khi đã hết phôi đông lạnh sau lần kích thích buồng trứng.

Một bước trong quy trình thụ tinh trong ống nghiệm tại Bệnh viện Mỹ Đức

Ngày 31-10, Bệnh viện Mỹ Đức TPHCM cho biết, ngày 1-11 sẽ khởi động chương trình Ươm mầm hạnh phúc năm 2022 với chủ đề “Gọi nắng về ươm những mầm xanh”.

Đây là chương trình lần thứ 9 của chuỗi chương trình được tổ chức từ năm 2014 đến nay dành riêng cho các cặp vợ chồng hiếm muộn được chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm có hoàn cảnh khó khăn.

Các cặp vợ chồng tham gia chương trình sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí liên quan đến thụ tinh trong ống nghiệm (thuốc kích thích buồng trứng, thuốc chuẩn bị niêm mạc tử cung, thuốc hỗ trợ hoàng thể, chi phí chọc hút trứng, tạo phôi – nuôi cấy phôi, trữ lạnh phôi, chuyển phôi đông lạnh).

Chi phí sẽ được hỗ trợ cho đến khi bệnh nhân có thai 7 tuần hoặc khi đã hết phôi đông lạnh sau lần kích thích buồng trứng (tùy theo điều kiện nào đến trước).

Thời gian nộp hồ sơ từ ngày 8-11 đến 22-11. 80 hồ sơ đủ điều kiện tham gia chương trình sẽ chính thức bắt đầu quá trình điều trị từ ngày 5-12 tại các cơ sở hệ thống Đơn vị hỗ trợ sinh sản Mỹ Đức (IVFMD): Bệnh viện Mỹ Đức (Tân Bình, TPHCM), Bệnh viện Mỹ Đức Phú Nhuận, Bệnh viện Đa Khoa Gia Đình (Đà Nẵng) và Bệnh viện Đa Khoa Phương Chi (Bình Dương).

Trước đó, năm 2021, chương trình Ươm mầm hạnh phúc đã tiếp nhận gần 60 trường hợp đủ tiêu chuẩn tham gia có vợ hoặc chồng hoặc cả hai vợ chồng là các nhân viên y tế có chỉ định thụ tinh trong ống nghiệm nhưng chưa đủ điều kiện kinh tế để điều trị.

Trong đó, 21 trường hợp đã điều trị tại IVFMD Tân Bình (Bệnh viện Mỹ Đức); 19 trường hợp tại IVFMD Phú Nhuận (Bệnh viện Mỹ Đức Phú Nhuận); 10 trường hợp tại IVFMD Family (Bệnh viện Đa khoa Gia đình, Đà Nẵng) và 5 trường hợp tại IVFMD Bình Dương (Bệnh viện Đa khoa Phương Chi, Bình Dương) từ tháng 12-2021 và thu nhận kết quả rất khả quan.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có gần 40 trường hợp có thai diễn tiến. Các trường hợp còn lại đã quay lại một trong các cơ sở của hệ thống IVFMD để tiếp tục điều trị và chuyển phôi trữ.

Chương trình diễn ra định kỳ vào quý 4 hàng năm. Đây là chuỗi chương trình được khởi xướng bởi GS-BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, với mong muốn mang lại hạnh phúc gia đình trọn vẹn cho các gia đình Việt Nam, đặc biệt là các cặp vợ chồng khó khăn trong việc mang thai và gặp nhiều áp lực tài chính.

Từ năm 2014 đến nay, chương trình đã trải qua 8 mùa ươm mầm thành công, cùng đồng hành với gần 400 cặp vợ chồng mong con có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ chạm đến ước mơ gia đình hạnh phúc.

Riêng năm 2021, chương trình đặc biệt được triển khai dành cho đối tượng nhân viên y tế nhằm mục đích tôn vinh sự cống hiến của đội ngũ tuyến đầu này trong giai đoạn khó khăn vừa qua, đồng thời như một lời tri ân mà hệ thống IVFMD gửi đến các đồng nghiệp của mình tại các cơ sở y tế khác trong cả nước.

Các cặp vợ chồng tham khảo thông tin và đối tượng tham gia tại trang thông tin điện tử (website) hoặc Facebook Fanpage của IVFMD – Đơn vị Hỗ trợ sinh sản Mỹ Đức.

Toàn bộ hồ sơ được cho vào phong bì, bên ngoài ghi rõ “Hồ sơ đăng ký tham gia Ươm mầm hạnh phúc 2022 – Chương trình hỗ trợ chi phí thụ tinh trong ống nghiệm” và gửi hồ sơ về 1 trong 3 địa chỉ: Bộ phận lễ tân Bệnh viện Mỹ Đức (số 4, Núi Thành, phường 13, quận Tân Bình, TPHCM), Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (73 Nguyễn Hữu Thọ, quận Hải Châu, Đà Nẵng), Bệnh viện Đa khoa Phương Chi (DX 76, khu phố 2, Thủ Dầu Một, Bình Dương).

THÀNH SƠN

Thông tin chi tiết xem tại đây.