Yêu cầu đeo khẩu trang trong trường học tại TP.HCM

0
60

Chiều 19-4, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM đã gởi văn bản khẩn về việc tăng cường phòng chống COVID-19, yêu cầu các giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang trong trường học.

Học sinh lớp 9 Trường THCS Minh Đức, quận 1 thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang để phòng chống dịch COVID-19 – Ảnh: Nhà trường cung cấp

Theo đó, sở yêu cầu các nhà trường chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, không để dịch bệnh bùng phát trở lại.

Sở đề nghị các nhà trường tổ chức thực hiện nghiêm quy định 2K: khẩu trang và khử khuẩn. Ngoài ra, các đơn vị giáo dục cần tầm soát các trường hợp nghi ngờ; không được chủ quan, lơ là; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong cơ sở giáo dục theo đúng hướng dẫn của ngành y tế…

Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM còn yêu cầu các nhà trường kiểm tra, rà soát biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị; tiếp tục phối hợp với ngành y tế trong công tác rà soát tiêm vắc xin đối với học sinh; thực hiện truyền thông đến học sinh, cha mẹ học sinh biết đường lây truyền các bệnh truyền nhiễm và lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng bệnh…

Văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM cũng cho biết tình hình dịch COVID-19 trong nước đang có xu hướng tăng từ đầu tháng 4 đến nay.

Trong ngày 12-4, TP.HCM có 18 người đang điều trị COVID-19 tại bệnh viện, trong đó có 9 ca cần hỗ trợ hô hấp.

Được biết, thời điểm này học sinh các cấp trên địa bàn TP.HCM đang trong giai đoạn ôn tập và làm bài kiểm tra cuối học kỳ 2.

Nhiều phụ huynh và giáo viên đang rất lo lắng vì dịch COVID-19. Đặc biệt là phụ huynh có con đang học lớp 9 và lớp 12 vì các em sắp phải trải qua kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, thi tốt nghiệp THPT vào tháng 6-2023.

Thông tin chi tiết xem tại đây.