Trước khi phụ nữ bị ung thư buồng trứng, cơ thể sẽ đưa ra 2 báo hiệu này

0
62

Nhiều phụ nữ cũng rất chú ý tới hoạt động của buồng trứng dựa trên việc chu kỳ kinh nguyệt có đều không, có hiện tượng gì lạ khi đến kỳ không nhưng lại thường bỏ qua việc kiểm tra xem buồng trứng có thể bị ung thư hay không. Do buồng trứng phát bệnh có tính tiềm ẩn cao, giai đoạn đầu khó chẩn đoán, tỉ lệ tử vong lớn, các ca tử vong do ung thư buồng trứng đứng đầu trong các khối u ác tính phụ khoa.

Do đó, việc kiểm tra buồng trứng, tử cung để phòng ngừa phát bệnh là việc làm rất quan trọng.

Những người dễ mắc ung thư buồng trứng nhất?

1. Phụ nữ béo phì

Trước khi phụ nữ bị ung thư buồng trứng, cơ thể sẽ đưa ra 2 báo hiệu này - Ảnh 1.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Anh được đăng trên tạp chí Cancer, những phụ nữ thừa cân trong độ tuổi 50-71 có nguy cơ mắc ung thư buồng trứng cao hơn những phụ nữ cùng tuổi có cân nặng bình thường đến 80%. Phụ nữ có cơ thể quá béo có khả năng gây rối loạn nội tiết, quá trình tiết estrogen diễn ra bất thường, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe buồng trứng, gây ra các bệnh về buồng trứng, thậm chí là ung thư.

2. Phụ nữ ít vận động

Theo dữ liệu liên quan, những phụ nữ thường xuyên ngồi trong thời gian dài có nguy cơ cao mắc ung thư buồng trứng. Chủ yếu là do không hoạt động, sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe buồng trứng, gây suy gảm khả năng miễn dịch, dễ mắc các bệnh phụ khoa, nếu không kịp thời điều trị thì sẽ dẫn đến ung thư.

3. Phụ nữ lạm dụng thuốc tránh thai

Thuốc tránh thai nếu lạm dụng quá nhiều có thể gây bất lợi đối với sức khỏe của phụ nữ. Nếu phụ nữ quá lạm dụng thuốc tránh thai sẽ gây rối loạn bài tiết estrogen và ảnh hưởng nghiêm trọng đến buồng trứng. Do đó, phụ nữ nên chú ý đến việc sử dụng các phương pháp tránh thai đảm bảo an toàn cho cơ thể.

Trước khi bị ung thư buồng trứng, 2 bộ phận này sẽ phát tín hiệu

1. Đau bụng và vùng xương chậu

Trước khi phụ nữ bị ung thư buồng trứng, cơ thể sẽ đưa ra 2 báo hiệu này - Ảnh 2.

Xuất hiện những cơn đau nhói và kéo dài dai dẳng ở vùng bụng hay vùng chậu, khác với cơn đau của chứng khó tiêu. Hơn nữa, nếu phụ nữ không trong chu kỳ kinh nguyệt, thì đó có thể là dấu hiệu đầu tiên cảnh báo bạn sắp phải đối mặt với căn bệnh ung thư buồng trứng.

Khi các tế bào ung thư phát triển, nó có thể tác động đến các cơ quan, bộ phận khác xung quanh vùng có khối u, thường gặp nhất là vùng bụng và vùng xương chậu, từ đó gây nên triệu chứng đau bụng. Rất nhiều người nghĩ rằng đó là bệnh đường tiêu hóa, nên không chú ý, kết quả khi phát hiện ra bệnh đã ở giai đoạn cuối.

2. Kinh nguyệt không đều

Trước khi phụ nữ bị ung thư buồng trứng, cơ thể sẽ đưa ra 2 báo hiệu này - Ảnh 3.

Mặc dù có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến kinh nguyệt không đều, và nó có mối liên hệ không thể tách rời với chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt. Tuy nhiên, giai đoạn đầu của ung thư buồng trứng ngoài sự khó chịu ở đường ruột, một số bệnh nhân còn xuất hiện hiện tượng kinh nguyệt không đều.

Trên thực tế, đa số bệnh nhân ung thư buồng trứng kinh nguyệt cơ bản bình thường, không có dấu hiệu bất thường. Điều này cho thấy các triệu chứng ban đầu của ung thư buồng trứng và các đặc điểm có tính tiềm ẩn. Do vậy, bác sĩ nhắc nhở chị em phụ nữ, mỗi năm nhất định phải đi kiểm tra định kỳ để phòng ngừa trước khi bệnh tái phát.

Theo Khám phá