3000 CA PHÁ THAI MỖI NĂM VÔ SINH Ở TUỔI ĐÔI MƯƠI

0
58

Nhận kết quả tử cung chi chít những dải dính và cơ hội làm mẹ gần như không còn, cô gái trẻ chết lặng.

Là một người có tư tưởng phóng khoáng, Quỳnh (tên nhân vật đã được thay đổi), 27 tuổi, sống tại Hà Nội có một thời vị thành niên mà cô tự thừa nhận với bác sĩ là khá “buông thả”.

Quỳnh quan hệ tình dục lần đầu tiên vào năm lớp 12 với một bạn cùng trường và suốt những năm đại học, đời sống tình dục của cô rất phong phú.

Điều đáng nói là trong những cuộc yêu, cô thường chiều bạn trai không sử dụng bao cao su và chấp nhận giải pháp uống thuốc tránh thai khẩn cấp vào sáng hôm sau.

Điều gì đến cũng phải đến, chỉ trong 4 năm đại học, cô 2 lần mang thai ngoài ý muốn. Cũng từng đó lần cô theo người yêu đến các phòng khám tư ở ngoại thành để bỏ đi sinh linh mình mang trong người.

Quỳnh ít khi bận tâm đến những lần nạo phá thai và cho rằng, mình có thể xóa đi quá khứ và có một khởi đầu mới sau khi lập gia đình. Theo cô, đến lúc đó cả bản thân và đứa trẻ cũng đều sẽ có một tương lai tốt hơn.

Thế nhưng sự lạc quan của người phụ nữ này dần mất đi sau 2 lần sảy thai liên tiếp chỉ trong 2 năm lấy chồng. Thai bị sảy ngay từ những tuần đầu dù gia đình có bồi bổ, thuốc thang hay giữ gìn như thế nào.

Kế hoạch hoàn hảo về một gia đình hạnh phúc mà Quỳnh vẽ ra cũng đã sụp đổ hoàn toàn sau lần khám tử cung mới đây.

Quỳnh là một bệnh nhân được BS Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo – Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiếp nhận trong thời gian gần đây.

Điều đáng buồn, những người phụ nữ nhận “án” vô sinh ở độ tuổi còn rất trẻ như Quỳnh lại không phải là trường hợp hy hữu.

“Qua thực tế thăm khám, chúng tôi gặp khá nhiều người trẻ bị mất khả năng làm mẹ do buồng tử cung bị tàn phá nặng nề, bởi những lần nạo phá thai trong quá khứ. Đây là một thực trạng rất đáng báo động”, BS Thành chia sẻ.

Thông tin chi tiết xem tại đây