Quận Thủ Đức: Họp mặt kỷ niệm ngày Dân số Thế giới 11/7

0
107

Ngày 10 tháng 7 năm 2013, UBND quận Thủ Đức tổ chức họp mặt kỷ niệm 26 năm ngày Dân số thế giới 11/7. Đến tham dự buổi họp mặt có ông Trần Văn Trị – Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành phố; ông Nguyễn Thọ Truyền -UVTV Quận ủy, Phó chủ tịch UBND Quận; thành viên Ban chỉ đạo công tác DS – KHHGĐ Quận, các ban ngành đoàn thể và các  phường.

Chủ đề ngày Dân số thế giới năm nay “Có thai ở tuổi vị thành niên” nhằm kêu gọi sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng xã hội trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản đối với lứa tuổi vị thành niên, tăng cường tuyên truyền giáo dục về sức khỏe sinh sản dành cho vị thành niên và  tạo điều kiện thuận lợi giúp các em tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản. Thủ Đức là quận có số dân cư đông, trên 400.000 người, độ tuổi vị thành niên chiếm tỷ lệ khá cao. Trong thời gian qua, việc tuyên tuyền, giáo dục về chính sách dân số và các nội dung về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên đã được các ban ngành đoàn thể quận và 12 phường phối hợp thực hiện có hiệu quả; các mô hình về tư vấn sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân, “câu lạc bộ sức khỏe – tiền hôn nhân” được triển khai thực hiện trên địa bàn… Phát biểu chúc mừng ngày dân số thế giới 11/7, đồng chí Nguyễn Thọ Truyền đã chỉ đạo các cấp, các ngành hưởng ứng ngày dân số thế giới cần tăng cường phối hợp giữa các ban ngành đoàn thể và 12 phường  trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách về dân số – kế hoạch hóa gia đình, các nội dung về tư vấn, chăm sóc sức khỏe sinh sản, quan tâm nhóm đối tượng vị thành niên ở trường học và cộng đồng, trang bị cho các em có kiến thức trong việc chăm sóc sức khỏe sinh sản, kỹ năng sống, giúp phòng tránh những hệ lụy đáng tiếc liên quan đến sức khỏe sinh sản và tương lai của các em, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Nhân dịp này, UBND quận  đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Dân số” của Bộ Y tế cho 27 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho công tác Dân số.

 

Trao kỷ niệm chương cho các cá nhân .

 

Đồng chí Nguyễn Thọ Truyền phát biểu chúc mừng

 

Tuyên truyền về thực hiện công tác dân số

Hồng Thúy – Bản tin Thủ Đức