Quận 10 Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho đối tượng vị thành niên

0
99

Ngày 19/10/2013, phòng Y tế quận 10 tổ chức buổi tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản và những điều cần biết về căn bệnh trầm cảm cho học sinh, đoàn viên thanh niên trường Trung học phổ thông Nguyễn Khuyến.

Ông Đặng Phi Yến – Trưởng phòng truyền thông giáo dục DS-KHHGĐ, Chi cục DS-KHHGĐ thành phố đã đặt ra nhiều tình huống và câu hỏi liên quan đến sức khoẻ, bệnh tật, cách chăm sóc sức khỏe hợp lý. Học sinh được trang bị kiến thức về kỹ năng sống, các yếu tố dễ dẫn đến mang thai, những nguy cơ có thể gặp phải nếu mang thai, các biện pháp tránh thai ở tuổi vị thành niên…; Bên cạnh đó, ông Đặng Phi Yến thông tin thực trạng đáng báo động về căn bệnh trầm cảm ở học sinh hiện nay. Trầm cảm là dạng rối loạn tâm thần hay gặp, với triệu chứng rất đa dạng và phong phú như: mất ngủ, mệt mỏi, uể oải. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng giảm sút khả năng học tập ở học sinh. Điều cần thiết để chống lại căn bệnh trầm cảm là bản thân phải có ý chí, biết quan tâm đến chính mình và vận động thân thể. Đặc biệt, các em phải tích cực tham gia hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh, thể dục thể thao, tham quan, du lịch… để luôn có tinh thần thoải mái, tránh được những áp lực trong học tập và cuộc sống.

Với nội dung tư vấn chuyên sâu và thiết thực đã thu hút học sinh tham dự và trao đổi những thắc mắc; qua đó giúp các em trau dồi thêm nhiều kiến thức trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, nâng cao kỹ năng hoạt động xã hội, góp phần hạn chế tỷ lệ mang thai và nạo phá thai ở tuổi vị thành niên.

                                                                                                                                                                                        Thùy Linh