Củ Chi – Tuyên truyền lưu động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam (26/12)

0
103

Sáng ngày 27/12/2013,  Phòng Y tế huyện Củ Chi phối hợp với Trung tâm  Văn hóa huyện và Ban Chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền lưu động hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và Kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam (26/12) năm 2013 với chủ đề “Già hóa dân số – Những thách thức trong chăm sóc người cao tuổi”.

Tham gia đội tuyên truyền lưu động gồm các đoàn viên Chi đoàn Phòng Y tế và cán bộ chuyên trách Ban chỉ đạo công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình 21 xã, thị trấn trong huyện. Thông qua các hình thức, như: Phỏng vấn trực tiếp (bộ câu hỏi kèm theo) và phát tờ rơi có nội dung xoay quanh các chuyên đề về nhu cầu, dịch vụ hỗ trợ tư vấn và chăm sóc người cao tuổi về thể chất, tinh thần; Tìm hiểu về quan điểm, nhận thức của đối tượng vị thành niên/thanh niên về thực trạng và khả năng đáp ứng nhu cầu chăm sóc người cao tuổi.

Kết quả, đội tuyên truyền đã phát tờ rơi cho trên 300 đối tượng là vị thành niên, thanh niên trong cộng đồng, trường học; Người cao tuổi trên địa bàn huyện./.