QUẬN BÌNH THẠNH TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE SINH SẢN VỊ THÀNH NIÊN – THANH NIÊN TẠI CÁC TRƯỜNG HỌC

0
153

Lứa tuổi vị thành niên chứng kiến sự thay đổi rất nhiều về tâm sinh lý. Đây cũng là điểm khởi đầu để trẻ hình thành kỹ năng sống, chuẩn bị cho giai đoạn trưởng thành. Tuy nhiên, việc tuyên truyền, giáo dục giới tính, giáo dục sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên, việc chia sẻ những thắc mắc cho các em trong gia đình, trường học vẫn còn nhiều hạn chế.

Để nâng cao kiến thức, kỹ năng và hành vi ở lứa tuổi vị thành niên trong việc tự bảo vệ, nâng cao sức khỏe, sức khỏe sinh sản, từ 15-20/6/2020 ngành giáo dục quận Bình Thạnh phối hợp với Ban Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Phường 2, 3, 5, 22 tổ chức truyền thông chủ đề “Chăm sóc sức khỏe, sức khỏe sinh sản cho vị thành niên/thanh niên” tại trường Tiểu học Yên Thế, trường THCS Lam Sơn, trường THCS Cửu Long, trường THPT Võ Thị Sáu với sự tham dự của 1560 em là học sinh các khối từ lớp 5 đến lớp 12 đang học tập tại trường.

Báo cáo viên là Bà Đinh Thị Thu Trang – Giảng viên trường Học viện Cán bộ Thành phố, Bà Nguyễn Thị Chi – Giảng viên trường Học viện Cán bộ Thành phố, Ông Tạ Đức Nhân – Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục Trung tâm Y tế quận, Bà Hoàng Thị Oanh – Phó hiệu trưởng trường THCS Lam Sơn. Về phía nhà trường có sự tham dự của Bà Lê Hoàng Anh – Hiệu trưởng trường Tiểu học Yên Thế, Ông Lê Đình Thảo – Hiệu trưởng trường THCS Cửu Long, Ông Nguyễn Bảo Chương – Hiệu trưởng trường THCS Lam Sơn; Bà Nguyễn Thị Nương – Phó Hiệu trưởng THPT Võ Thị Sáu,

Trò chuyện với báo cáo viên, phần lớn các em học sinh không biết đến các biện pháp tránh thai cơ bản nhất, không biết thế nào là quan hệ tình dục an toàn cũng như không hiểu việc nạo phá thai nhất là khi ở tuổi cơ thể chưa phát triển toàn diện sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng thế nào tới sức khỏe.

Với nội dung hấp dẫn, không khí gần gũi, các học sinh đã tích cực, mạnh dạn trao đổi, chia sẻ những thắc mắc về vấn đề sức khỏe sinh sản, các bệnh lây truyền qua đường tình dục, những vấn đề trong cuộc sống mà các em còn băn khoăn. Buổi truyền thông giúp cho các em học sinh có thêm kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm để tự tin chăm sóc bản thân một cách tốt nhất, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn, góp phần nâng cao chất lượng dân số./.

Quang cảnh các buổi truyền thông tại trường học