PHƯỜNG TÂN THUẬN ĐÔNG QUẬN 7 TRUYỀN THÔNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE NGƯỜI CAO TUỔI

0
65

Nhằm tăng cường công tác tuyên truyền về nâng cao chất lượng dân số trong Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ tại vùng mức sinh thấp năm 2023, vào lúc 8 giờ 00 phút, ngày 25/7/2023, tại hội nghị sơ kết công tác người cao tuổi 6 tháng đầu năm 2023, Ban Chỉ đạo công tác dân số và phát triển phối hợp Hội Người cao tuổi phường Tân Thuận Đông tổ chức truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho hơn 60 người cao tuổi tại hội trường Ủy ban nhân dân phường.

Báo cáo viên buổi truyền thông là BS Nguyễn Thái Nguyên – Phó Trưởng trạm y tế phường. Thông qua buổi truyền thông, người cao tuổi đã được cung cấp những kiến thức bổ ích về cách chăm sóc và dinh dưỡng dành cho người cao tuổi; quyền và nghĩa vụ của người cao tuổi được quy định trong Luật Người cao tuổi.

Buổi truyền thông đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao nghĩa vụ, trách nhiệm phụng dưỡng người cao tuổi của gia đình có người cao tuổi; ý thức và trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc chủ động tự lo cho tuổi già khi còn trẻ. Phát huy vai trò của người cao tuổi, nhờ kinh nghiệm vốn có của người cao tuổi…tạo môi trường thân thiện với người cao tuổi nhằm khuyến khích họ mang những kiến thức, kinh nghiệm quý báu truyền cho thế hệ con cháu… Đồng thời “Chăm sóc người cao tuổi” góp phần thiết thực nâng cao chất lượng dân số và thực hiện thành công Chương trình “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” trên địa bàn Quận.