PHƯỜNG 8 QUẬN 5 TỔ CHỨC KHÁM SỨC KHOẺ NGƯỜI CAO TUỔI TRONG ĐỢT TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH TRUYỀN THÔNG LỒNG GHÉP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DÂN SỐ TẠI VÙNG MỨC SINH THẤP NĂM 2023

0
73

Khám sức khoẻ cho người cao tuổi là một trong những hoạt động của Chiến dịch truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ nâng cao chất lượng dân số tại vùng nức sinh thấp của năm 2023. Ngày 23/7/2023 tại Bệnh viện Quân Y 7A, số 466 Nguyễn Trãi, Phường 8 Quận 5, Ban chỉ đạo Dân số và Phát triển Phường 8 Quận 5 tổ chức khám sức khoẻ cho người cao tuổi trên địa bàn cho hơn 80 người cao tuổi đạt 80% so chỉ tiêu 100 cụ.

Đến với hoạt động này, người cao tuổi được đo huyết áp, lấy mẫu tầm soát xét nghiệm bệnh Đái tháo đường, khám đo tật khúc xạ ở mắt, lấy máu xét nghiệm chức năng gan để phát hiện một số bệnh mãn tính thường gặp ở người cao tuổi như: Cao huyết áp, tiểu đường,…. Ngoài ra, các bác sỹ của bệnh viện cũng thực hiện tư vấn một số gói tầm soát có phí như: Tầm soát tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tầm soát ung thư,…cho các cụ nếu có nhu cầu./.