QUẬN 6 TỔ CHỨC RA MẮT CÂU LẠC BỘ NGƯỜI CAO TUỔI GIÚP NGƯỜI CAO TUỔI VÀ TỔ TÌNH NGUYỆN VIÊN CHĂM SÓC NGƯỜI CAO TUỔI TẠI PHƯỜNG 10

0
100

Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề già hóa Dân số ở Việt Nam, tạo sự đồng thuận trong xã hội về việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, từ đó thích ứng với giai đoạn già hóa dân số trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng dân số, thực hiện thắng lợi Chiến lược Dân số Việt Nam đến năm 2030.

Sáng ngày 29/9/2023 tại Ủy ban nhân dân phường 10 quận 6, Phòng Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân Phường 10 tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp Người cao tuổi” và tổ tình nguyện viên “Chăm sóc Người cao tuổi” và truyền thông chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

Đến tham dự buổi ra mắt có bà Trần Thị Hồng – Phó Trưởng phòng khám sức khỏe sinh sản thuộc Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành phố; Bà Lê Thị Thanh Thảo – Phó Trưởng Phòng Y tế quận; Bà Trần Minh Thu – Phó Chủ tịch UBND phường 10; Ban đại diện Hội người cao tuổi của quận, ban, ngành, đoàn thể, các ông/bà là thành viên Ban đại diện Người cao tuổi phường cùng lực lượng cộng tác viên dân số phường với hơn 60 người tham dự.

Quang cảnh buổi hội nghị

Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” là một tổ chức xã hội tự nguyện, tập hợp những người cao tuổi ở địa phương để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, giúp nhau thực hành các kỹ năng, chuẩn mực sống và tổ chức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ có tác dụng phòng chống bệnh tật, tăng cường sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Sau buổi ra mắt là phần truyền thông chuyên đề “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” năm 2023 do bà Trần Thị Hồng – Phó Trưởng phòng khám sức khỏe sinh sản thuộc Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành phố làm báo cáo viên. Với mục đích nhằm cung cấp thông tin về những kiến thức nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về các nội dung liên quan đến người cao tuổi, vai trò của người cao tuổi trong tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách Dân số và nâng cao chất lượng cuộc sống; Trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc phát huy vai trò và chăm sóc người cao tuổi. Từ đó tạo môi trường xã hội đồng thuận và phong trào toàn xã hội trong việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và phát huy vai trò cho người cao tuổi trong cộng đồng.

Hình ảnh truyền thông