QUẬN TÂN PHÚ TỔ CHỨC HỘI THI TÌM HIỂU KIẾN THỨC VỀ DÂN SỐ VÀ PHÁT TRIỂN CHO VỊ THÀNH NIÊN

0
73

Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo; đồng thời tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, quan điểm của học sinh về các vấn đề dân số và phát triển.

Vào ngày 27 tháng 11 năm 2023 Phòng Y tế quận Tân Phú phối hợp với trường THPT Tây Thạnh tổ chức hội thi “Tìm hiểu kiến thức về Dân số và Phát triển cho vị thành niên” với sự tham gia của các bạn học sinh khối 12 của trường.

Đến tham dự Hội thi đồng thời tham gia Ban giám khảo có Bà Đặng Thị Trúc Mai – Nguyên Chuyên viên Phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi cục DS-KHHGĐ Thành phố; Ông Đặng Kim Trọng – Phó Trưởng Phòng Y tế quận; cùng sự hiện diện của đội ngũ thầy cô giáo nhà trường; 100 thí sinh thuộc 20 đội thi và hơn 200 cổ động viên.

Hội thi gồm 3 vòng thi: trắc nghiệm kiến thức, tăng tốc và về đích với các nội dung liên quan lĩnh vực dân số và phát triển như: Sức khỏe sinh sản; Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn; Kiểm soát mất cân bằng giới tinh khi sinh; Vấn đề Mức sinh thấp tại Thành phố; Chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân số trong tình hình mới.

Kết quả Ban tổ chức đã trao phần thưởng cho 05 đội thi xuất sắc đạt giải. Tổng giá trị các giải thưởng là 4.000.000 đồng tiền mặt, ngoài ra còn có các phần quà tặng được trao từ nhà tài trợ của chương trình cho các thí sinh dự thi.

Không khí hội thi diễn ra sôi nổi, góp phần lan tỏa kiến thức về dân số và phát triển giúp các em học sinh nâng cao nhân thức và biết quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản hướng đến nâng cao chất lượng dân số một cách có hiệu quả./.

Một số hình ảnh trong Hội thi: