PHÒNG Y TẾ QUẬN 1: TRUYỀN THÔNG TƯ VẤN SỨC KHỎE TIỀN HÔN NHÂN TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN 1

0
20

Nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng thực hành của nam nữ thanh niên trong việc chủ động chăm sóc sức khỏe, Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình. Phòng Y tế Quận 1 phối hợp cùng Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển 10 phường tổ chức các buổi truyền thông về “Tư vấn, khám sức khỏe trước khi kết hôn” cho nam, nữ thanh niên trên địa bàn quận.

Đến tham dự các buổi truyền thông có bà Đỗ Thị Trúc Ly – Phó Trưởng phòng Y tế Quận 1 cùng các ông, bà Phó Chủ tịch UBND 10 phường; các ban ngành đoàn thể cùng với các báo cáo viên: Thạc sĩ Trần Thị Hồng – Phó trưởng Phòng khám Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình thuộc Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố; Bác sĩ chuyên khoa II – Nguyễn Nguyệt Cầu – Trưởng phòng Y tế ; bà Đỗ Thị Trúc Ly – Phó Trưởng phòng Y tế; ông Hoàng Trùng Dương – Phó trưởng phòng Dân Số – Truyền Thông giáo dục sức khỏe – TTYT quận 1 cùng với sự tham gia của hơn 550 nam, nữ thanh niên tham dự.

Tại các buổi truyền thông, báo cáo viên đã thông tin về tầm quan trọng và lợi ích của việc tư vấn khám sức khỏe trước khi kết hôn. Bên cạnh đó, còn chia sẻ về vấn đề tình dục an toàn, tình dục có trách nhiệm; các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục; trách nhiệm khi làm cha, làm mẹ; những lợi ích của việc thực hiện sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh; giới thiệu và hướng dẫn cách sử dụng các biện pháp tránh thai hiện đại để kiểm soát tốt việc mang thai và sinh con, tránh tình trạng phải nạo phá thai do mang thai ngoài ý muốn, …. nhằm giúp cho nam, nữ thanh niên có một cuộc sống hôn nhân bền vững, khỏe mạnh về thể chất, thoải mái về tinh thần….. phòng ngừa các bệnh lý, dị tật bẩm sinh cho đứa con trong tương lai, chuẩn bị cho người phụ nữ có điều kiện sức khỏe để mang thai và sinh đẻ an toàn về sau./.

Một số hình ảnh tại các buổi truyền thông: