QUẬN PHÚ NHUẬN TỔ CHỨC TRUYỀN THÔNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE VỊ THÀNH NIÊN/ THANH NIÊN

0
151

Nhằm nâng cao nhận thức, thái độ, kỹ năng và đề cao vai trò, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng trong việc giáo dục về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho vị thành niên/thanh niên để nâng cao chất lượng dân số.

Sáng ngày 31/10, Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ quận Phú Nhuận phối hợp với Ủy ban nhân dân phường 4 tổ chức truyền thông chuyên đề về “ Chăm sóc sức khoẻ vị thành niên/thanh niên” tại Trường THCS Trần Huy Liệu.

Tham dự buổi truyền thông và cũng là báo cáo viên là Bác sĩ Đặng Phi Yến -Nguyên Trưởng Phòng truyền thông – Giáo dục thuộc Chi cục Dân số – KHHGĐ Thành phố và hơn 1.000 em học sinh khối lớp 7,  lớp 8 và 9 tham dự.

Trong buổi truyền thông, báo cáo viên đã cung cấp những kiến thức và kỹ năng cơ bản về chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên như: nhận biết những thay đổi về thể chất và tâm sinh lý khi đến giai đoạn dậy thì; kiến thức về giới tính và tình dục an toàn; tình trạng quan hệ tình dục sớm, quan hệ tình dục không an toàn, mang thai ngoài ý muốn và phá thai, nguy cơ lây nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục bao gồm cả HIV/AIDS… của VTN; kỹ năng sống và một số nội dung về công tác Dân số trong tình hình hiện nay…