Hội nghị Tổng kết cập nhật thông tin kho dữ liệu điện tử và giới thiệu số liệu

0
69

Nhằm đánh giá sự tiện ích và khuyến khích khai thác tối đa giá trị kho dữ liêu điện tử (DLĐT), Chi cục DS-KHHGĐ thành phố phối hợp với Phòng Y tế quận 3, 6, Bình Thạnh, Gò Vấp và huyện Hóc Môn tổ chức Hội nghị Tổng kết bổ sung thông tin kho dữ liệu điện tử (DLĐT) và giới thiệu số liệu DS-KHHGĐ. Đây là những quận – huyện được chọn để tổ chức Hội nghị đợt 1, dự kiến trong quý I năm 2013 sẽ tổ chức tổng kết và giới thiệu kho DLĐT trên toàn thành phố.

Ông Ngô Thành Luông- Phó Chủ tịch UBND quận 6 phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị diễn ra từ ngày 15/01 đến ngày 22/01/2012 với sự tham dự của Lãnh đạo Chi cục DS-KHHGĐ cùng Ban chỉ đạo DS-KHHGĐ, lãnh đạo chính quyền, ban ngành đoàn thể tại địa phương.

Bà Tô Thị Kim Hoa – Phó Giám đốc Sở Y tế và Bà Lê Thị Bích Khanh – Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thạnh

Tại Hội nghị, những người tham dự đã kiểm tra khả năng trích xuất dữ liệu cũng như tính chính xác của các số liệu mà kho DLĐT mang lại. Qua đó, giới thiệu khả năng đáp ứng dữ liệu nền về dân số, góp phần hoạch định chính sách, xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Trưởng Phòng Y tế trao Báo cáo số liệu kho DLĐT cho Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp

Qua buổi giới thiệu, được sự hưởng ứng và đồng tình của Lãnh đạo chính quyền, các ban ngành, đoàn thể địa phương, Phó chủ tịch UBND quận – huyện đã chỉ đạo Phòng Y tế nhanh chóng lập kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng khác khai thác tối đa giá trị hữu ích mà kho DLĐT đem lại.

Bà Tô Thị Kim Hoa phát biểu chỉ đạo trong Hội nghị Tổng kết & giới thiệu số liệu tại UBND quận 3

Hội nghị Tổng kết cập nhật bổ sung thông tin kho DLĐT và giới thiệu số liệu DS-KHHGĐ huyện Hóc Môn

Kho DLĐT thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu xây dựng từ năm 2009 đến nay đã hoàn thiện với sai số là 2% (sai số cho phép là 5%) và  hơn 20 tiêu chí khác nhau giúp nâng cao chất lượng thông tin số liệu, tránh bỏ sót thông tin, trùng lặp và phù hợp với phạm vi quản lý.