Chi cục DS-KHHGĐ tổ chức hội nghị ký kết phối hợp liên ngành công tác truyền thông, giáo dục DS-KHHGĐ năm 2014

0
70

Thực hiện Kế hoạch số 17/KH-CCDS ngày 28/3/2014 về hoạt động phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể thành phố về hỗ trợ công tác truyền thông giáo dục DS-KHHGĐ, sáng ngày 16/4/2014, Chi cục DS-KHHGĐ đã tổ chức hội nghị ký kết phối hợp liên ngành công tác truyền thông, giáo dục DS-KHHGĐ năm 2014 dưới sự chủ trì của bà Tô Thị Kim Hoa – Phó Giám đốc Sở Y tế kiêm Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ thành phố.

Đến tham dự hội nghị ký kết có đại diện lãnh đạo của 09 sở, ngành, đoàn thể bao gồm: Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Trang tin điện tử của Đảng bộ thành phố, Liên đoàn lao động, Đài Truyền hình thành phố, Trung tâm quảng cáo và dịch vụ phát thanh thuộc Đài Tiếng nói nhân dân thành phố, Trung tâm thông tin triển lãm thuộc Sở Văn hóa-Thể thao-Du lịch thành phố, Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản thành phố, đại diện lãnh đạo Phòng Y tế 24 quận-huyện và các đơn vị báo đài.

Tại hội nghị, bà Tô Thị Kim Hoa – Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố kiêm Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ thành phố tiến hành ký kết hợp đồng phối hợp liên ngành công tác DS-KHHGĐ với đại diện lãnh đạo của 09 sở , ngành, đoàn thể phối hợp hỗ trợ trong công tác truyền thông – giáo dục  DS-KHHGĐ năm 2014.

Trong nhiều năm qua, công tác DS-KHHGĐ của TP. HCM đã gặt hái những thành quả nhất định, các chỉ tiêu về DS-KHHGĐ và sau này là chỉ tiêu nâng cao chất lượng dân số luôn đạt và vượt hàng năm. Đây là năm thứ tư thành phố triển khai kế hoạch hành động thực hiện chiến lược DS-SKSS Việt Nam trên địa bàn thành phố giai đọan 2011-2015. Một trong những nguyên nhân cơ bản góp phần quyết định vào sự thành công của công tác dân số của thành phố Hố Chí Minh chính là sự phối hợp ngày càng chặt chẽ, đồng bộ và nhuần nhuyễn giữa ngành y tế, ngành dân số và các sở,ngành, đoàn thể, cơ quan thông tin đại chúng thành phố nhằm tăng cường tiếp cận rộng rãi đến các đối tượng và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố để nâng cao kiến thức, nhận thức và chuyển đổi hành vi của các đối tựợng trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác DS-KHHGĐ./.

 Bà Tô Thị Kim Hoa – Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố kiêm Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ và Ông Trần Văn Trị – Phó Chi cục trưởng Chi cục DS-KHHGĐ tặng hoa cho đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể phối hợp hỗ trợ trong công tác truyền thông – giáo dục  DS-KHHGĐ năm 2014