PHÒNG KHÁM SỨC KHỎE SINH SẢN – KẾ HOẠCH HÓA GIA ĐÌNH TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG GIAI ĐOẠN 2011-2015

0
55

Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô và mật độ Dân số lớn nhất so với cả nước, trong đó phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ chiếm 33%. Đặc biệt, đối với nhóm Dân số trẻ của Thành phố trong đó bao gồm nữ công nhân và nữ sinh viên đã đặt ra nhiều vấn đề về chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng Dân số. Trước tình hình đó, ngày 07/9/2011,Phòng khám miễn phí Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình trực thuộc Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố Hồ Chí Minhđã được thành lập theo Quyết định số 4247/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau 05 năm đi vào hoạt động, Phòng khám đã tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động giai đoạn 2011-2015 vào sáng ngày 15/4/2016. Đến tham dự Hội nghị có Ông Nguyễn Hữu Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp, Công đoàn ngành Dệt May Thành phố, Liên đoàn Lao động Thành phố vàLiên đoàn Lao động của các quận – huyện; Đại diện Hội sinh viên của 08 trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp.

Giai đoạn 2011-2015, Phòng khám đã tổ chức khám, điều trị bệnh phụ khoa cho hơn 60.000 nữ công nhân, nữ sinh viên và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng, thực hiện 375 buổi Truyền thông – Tư vấn về chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng Dân số cho 72.407 lượt công nhân và sinh viên. Hoạt động khám chữa bệnh của Phòng khám đã góp phần vào việc chăm sóc sức khỏe nói chung và Sức khỏe sinh sản nói riêng cho nhóm Dân số đặc thù và khó tiếp cận, góp phần vào việc nâng cao chất lượng Dân số. Các buổi Truyền thông – Tư vấnđã giúp nâng cao nhận thức, chuyển đổi thái độ và hành vi vềSức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình cho các nhóm đối tượng trên địa bàn Thành phố.

Hội nghị đã nghe phát biểu tham luận của 3 đơn vị: Công ty TNHH Shing Việt, Trường Đại học Mở Thành phố và Công ty Giày Lạc Tỷ. Các tham luận đều nêu lên sự cần thiết trong việc triển khai các hoạt động phối hợp nhằm cung cấp kiến thức và kỹ năng cơ bản cũng như các dịch vụ chăm sóc Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình và nâng cao chất lượng Dân số cho các đối tượng đặc thù của từng đơn vị.

Trong Hội nghị, lãnh đạo Phòng khám đã tiến hành ký kết hợp đồng phối hợp với 20 đơn vị đối tác gồm: Ban quản lý các khu Chế xuất và Công nghiệp,Công đoàn ngành Dệt May Thành phố,Hội sinh viên của 8 cụm trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và Liên đoàn Lao động của 10 quận-huyện.

IMG_4715 [1600x1200]

Ông Nguyễn Hữu Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế cùng lãnh đạo Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình và Liên đoàn Lao động Thành phố chứng kiến ký kết hợp đồng giữa Phòng khám với các đơn vị đối tác

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Ông Nguyễn Hữu Hưng đã kêu gọi các đơn vị tiếp tục đồng hành với Phòng khám trong việc triển khai các hoạt động Truyền thông – Tư vấn và cung cấp các dịch vụ khám phụ khoa, chăm sóc Sức khỏe sinh sản-Kế hoạch hóa gia đình cho các đối tượng Dân số đặc thù trên địa bàn thành phố.

Tại Hội nghị có 12 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phối hợp thực hiện các hoạt động Truyền thông – Tư vấn và cung cấp các dịch vụ Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch hóa gia đình giai đoạn 2011-2015 được Sở Y tế Thành phố trao tặng giấy khen./.

IMG_4741 [1600x1200]

Ông Nguyễn Hữu Hưng – Phó Giám đốc Sở Y tế Thành phố trao tặng giấy khencho các tập thể và cá nhân