PHÒNG Y TẾ QUẬN 8 TỔ CHỨC HỌP GIAO BAN ĐIỂM TƯ VẤN QUÝ I/2017 TẠI TRẠM Y TẾ PHƯỜNG 3

0
62

Điểm Tư vấn miễn phí Sức khỏe Sinh sản – Tiền hôn nhân (gọi tắt là Điểm Tư vấn) với mục đích tăng cường cơ hội tiếp cận các dịch vụ tư vấn về Sức khỏe sinh sản – Tiền hôn nhân, nâng cao nhận thức, chuyển đổi hành vi của người dân đặc biệt là đối tượng vị thành niên/thanh niên trong việc chủ động Chăm sóc Sức khỏe sinh sản, tự nguyện Khám sức khỏe trước khi kết hôn, phòng tránh mang thai ngoài ý muốn dẫn đến phá thai và thực hiện tốt các chính sách về Dân số – Kế hoạch hóa gia đình, góp phần nâng cao chất lượng Dân số.

Điểm Tư vấn của Quận 8 đặt tại Trạm Y tế Phường 3 (Địa chỉ: 314 Âu Dương Lân, Phường 3, Quận 8) có Ban quản lý, Ban chủ nhiệm và Cộng tác viên, hoạt động vào các ngày trong tuần từ 8g00 đến 16g30 với các hình thức: Tư vấn trực tiếp, tư vấn qua điện thoại hoặc qua thư điện tử.

Ngày 17/3/2017, Điểm Tư vấn Quận 8 tổ chức họp giao ban Quý I. Đến tham dự họp giao ban có Ông Đặng Phi Yến, Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố; Ông Huỳnh Văn Truyền – Phó Trưởng Phòng Y tế Quận 8; Ông Dương Ngọc Châu – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân Phường 3; Ông Lê Nguyên Thành – Trưởng Trạm y tế Phường 3 và các thành viên trong Điểm Tư vấn.

Tại cuộc họp giao ban, thay mặt Ban quản lý Điểm Tư vấn, Ông Huỳnh Văn Truyền – Phó Trưởng Phòng Y tế quận báo cáo kết quả hoạt động đồng thời đánh giá cao những nỗ lực của Ban quản lý, Ban chủ nhiệm và đội ngũ Tư vấn viên, đồng thời nêu ra những mặt chưa làm được mà Điểm Tư vấn cần khắc phục trong năm 2017. Các Tư vấn viên và khách mời cũng đã có những trao đổi thẳng thắn và tích cực nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Điểm Tư vấn trong thời gian tới. Bên cạnh đó, ông Đặng Phi Yến – Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố đã phát biểu chỉ đạo một số ý kiến như sau: Điểm Tư vấn cần đẩy mạnh hoạt động tư vấn qua mail; Quảng bá địa chỉ mail; Thiết kế tờ rơi quảng bá về Điểm Tư vấn; Tập trung tuyên truyền các buổi truyền thông tại trường học và cộng đồng. Với những đánh giá sâu sắc và nhìn nhận rõ khó khăn của Điểm Tư vấn và những bài học kinh nghiệm, sẽ làm tiền đề cho Ban quản lý cũng như Ban chủ nhiệm có những định hướng trong quá trình phát triển của Điểm Tư vấn quận.