QUẬN 8 TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SƠ KẾT DỰ ÁN “CỘNG ĐỒNG VÌ TRÁI TIM KHỎE”

0
61

Nhằm cải thiện việc kiểm soát tăng huyết áp của người trưởng thành trên địa bàn quận, Quận 8 đã xây dựng Kế hoạch triển khai Dự án “Cộng đồng vì trái tim khỏe” với khẩu hiệu “Mọi người hãy quan tâm và theo dõi số đo huyết áp của mình như chỉ số cân nặng”.

Sáng ngày 11/4/2017, Phòng Y tế Quận 8 đã chủ trì phối hợp với Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố và tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực Y tế (PATH) thực hiện sơ kết, đánh giá hoạt động sau 6 tháng triển khai tại Phường 3, 5, 9, 16 và định hướng Kế hoạch năm 2017.

Bác sĩ Ngô Thanh Hiền – Trưởng Phòng Y tế Quận 8 đã chủ trì hội nghị, cùng tham dự có bác sĩ Phạm Văn Hưng – Trưởng Khoa các bệnh không lây Trung tâm Y tế dự phòng Thành phố; Bác sĩ Bùi Văn Trường – Giám đốc dự án PATH; Bác sĩ Trần Hưng Phong – Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Quận 8; Đại diện Trạm Y tế, Ủy ban nhân dân Phường 3, 5, 9, 16 và các Cộng tác viên Y tế đang tham gia Dự án “Cộng đồng vì trái tim khỏe”.

Từ tháng 11/2016 đến tháng 2/2017, Quận 8 có 2.198 người tham gia kiểm tra huyết áp, trong đó có 698 người được chẩn đoán cao huyết áp và 524 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Đến cuối năm 2017 xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý bệnh nhân tăng huyết áp, thúc đẩy hoạt động liên lạc giữa các cơ sở y tế trong và ngoài công lập nhằm giảm mất dấu bệnh nhân và tăng tính chủ động của bệnh nhân.

Bác sĩ Ngô Thanh Hiền đề nghị cần tăng cường hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức, cải thiện việc kiểm soát tăng huyết áp ở người trưởng thành thông qua việc tăng cường khả năng tiếp cận và sử dụng dịch vụ (dự phòng, chẩn đoán sớm, điều trị và theo dõi) đối với bệnh tăng huyết áp có chất lượng, bền vững. Trạm Y tế cần củng cố và nâng cao năng lực chẩn đoán, điều trị và quản lý bệnh nhân nhằm thể hiện rõ vai trò của tuyến chăm sóc sức khỏe ban đầu trong việc quản lý và chăm sóc điều trị liên tục cho người tăng huyết áp./.