Giải pháp tăng tỉ lệ sinh con

0
95
SKĐS – Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng nêu rõ cần duy trì bền vững mức sinh thay thế, mỗi cặp vợ chồng nên sinh đủ hai con nhằm đảm bảo ổn định quy mô và chất lượng dân số.

Theo khảo sát mới nhất của Tổng cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình với trên 700.000 người dân cho kết quả 73% trả lời muốn sinh 2 con, 8,3% mong muốn đẻ 1 con, 9,3% ý kiến muốn sinh 3 con và hơn 8% muốn nhiều hơn 3 con. Kết quả khảo sát này cho thấy vẫn còn tỷ lệ đáng kể người dân muốn sinh thêm nhiều con nên vẫn có thể nâng tỷ lệ sinh lên cao hơn vì nếu duy trì mức giảm sinh quá lâu sẽ để lại những hệ lụy và  muốn giải quyết được rất khó khăn.

Do vậy, trong Nghị quyết số 21-NQ/TW về công tác dân số trong tình hình mới, Ban chấp hành Trung ương đã nêu rõ chuyển trọng tâm dân số từ kế hoạch hóa gia đình sang giải quyết toàn diện các vấn đề dân số như quy mô, cơ cấu, phân bố và nâng cao chất lượng dân số. Theo đó, một trong những điểm mới của Nghị quyết là không đặt ra vấn đề giảm sinh mà duy trì mức sinh thay thế (bình quân mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có 2,1 con), tiếp tục thực hiện cuộc vận động giảm sinh ở những vùng có mức sinh cao và sinh đủ 2 con ở vùng có mức sinh thấp hơn mức sinh thay thế thấp.

Thông tin chi tiết xem tại:

http://suckhoedoisong.vn/giai-phap-tang-ti-le-sinh-con-n138991.html