QUẬN 9 TỔ CHỨC “TẬP HUẤN VỀ GHI CHÉP SỔ A0” CHO CỘNG TÁC VIÊN DS-KHHGĐ NĂM 2019

0
56

Thực hiện kế hoạch số 54/UBND ngày 20 tháng 9 năm 2019 của Ủy ban nhân dân về việc tập huấn phương pháp ghi chép ban đầu về Dân số – Kế hoạch hóa gia đình cho cán bộ chuyên trách và cộng tác viên năm 2019.

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác Dân số – kế hoạch hóa gia đình năm 2019 vào lúc 13giờ 30 phút, thứ năm ngày 03/10/2019 Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình Thành phố phối hợp với Phòng Y tế quận 9 tổ chức buổi tập huấn tại Trung tâm Y tế về phương pháp ghi chép ban đầu cho cộng tác viên mới trên địa bàn quận 9.

Tham dự buổi truyền thông có khoảng hơn 80 cô chú cộng tác viên phủ đều 13 phường trên địa bàn quận 9.

Đây là nội dung không mới nhưng vô cùng cần thiết đối với các cô chú mới tham gia công tác Dân số – Kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) trong năm 2019. Báo cáo viên buổi tập huấn là Bà Ngô Thị Thanh Thảo – Phó trưởng Phòng Truyền thông – Giáo dục, Chi cục DS-KHHGĐ đã cô đọng những vấn đề cần thiết nhất, cơ bản nhất cho tất cả các cô chú cộng tác viên như:
*Khái niệm: Sổ ghi chép ban đầu về DS-KHHGĐ phản ánh các thông tin cơ bản để nhận biết chung nhất về bản thân từng người trong hộ dân cư; các thông tin về kế hoạch hóa gia đình và các thông tin thay đổi về DS-KHHGĐ; các thông tin về địa chỉ cư trú của hộ dân cư. Các thông tin của Sổ A0 là thông tin cơ bản của hệ thống kê chuyên ngành DS-KHHGĐ.
*Nguyên tắc ghi chép thông tin ban đầu vào Sổ A0 là phải đảm bảo đúng sự thật khách quan, không biết không điền thông tin vào Sổ A0. Khi ghi chép thông tin ban đầu vào Sổ A0 phải sử dụng đúng khái niệm và phạm vi hướng dẫn.
*Phương thức ghi chép thông tin ban đầu vào Sổ A0, Phiếu hộ dân cư được thực hiện trực tiếp thông qua phỏng vấn từng thành viên trong hộ dân cư hoặc thông qua phỏng vấn người có trách nhiệm trong hộ dân cư, trong thôn, trong xã.

Trong buổi tập huấn, bà Thanh Thảo đã rất nhiệt tình, hướng dẫn, trả lời truyền tải những vấn đề cơ bản và vướng mắc của các cô chú còn tâm tư trong quá trình làm việc, các cô chú thì lắng nghe chăm chú và vô cùng hào hứng để thảo luận cùng với báo cáo viên.

Được sự quan tâm từ Chi cục DS-KHHGĐ tổ chức tập huấn cho đội ngũ Cộng tác viên, Phòng Y tế Quận 9 mong muốn sau buổi tập huấn các học viên sẽ trang bị đầy đủ những kiến thức cơ bản cần thiết trong quá trình thực hiện công tác ghi chép sổ A0 theo đúng quy định của ngành Dân số.

Kính chúc cho tất cả các đồng chí công tác trong ngành Dân số luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và luôn làm việc đạt được hiệu cao./.