PHƯỜNG 15, QUẬN TÂN BÌNH TỔ CHỨC HỌP MẶT NHÂN NGÀY QUỐC TẾ NGƯỜI CAO TUỔI 01/10

0
49

Vào lúc 08 giờ ngày 01/10/2019, được sự cho phép của Ban đại diện Người cao tuổi (NCT) Quận, Đảng ủy-UBND-UBMTTQ Phường 15, quận Tân Bình. Hội NCT Phường 15 đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 28 năm ngày quốc tế NCT 1/10 và mừng thọ cho 228 cụ có độ tuổi 70,75,80,85,95 năm 2019.

Với truyền thống “Kính trên, nhường dưới”, “Kính lão, đắc thọ” là một trong những truyền thống lâu đời, nét văn hóa tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Trong gia đình, dòng họ, làng xóm, lớp người “cây cao, bóng cả” luôn luôn được kính trọng và lắng nghe; có vai trò quan trọng trong việc kết nối các giá trị truyền thống, là những người có công lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước. Vì vậy, lúc sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm sâu sắc, khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của người cao tuổi.

Hiện nay, về vấn đề này, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chủ trương chính sách đối với người cao tuổi đồng thời khẳng định vị trí vai trò quan trọng của NCT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; việc chăm sóc, phát huy vai trò của NCT là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội. Ban Bí thư Trung ương Đảng có chỉ thị số 59/CT-TW về “Chăm sóc NCT”. Năm 2000, Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa X ban hành “Pháp lệnh về NCT”…

Các cụ chính là truyền thống “Tuổi cao – Gương sáng” cho con cháu học tập noi theo, phát huy tinh thần sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và cống hiến nhiều cho xã hội./.