LỄ RA MẮT CÂU LẠC BỘ “NGƯỜI CAO TUỔI GIÚP NGƯỜI CAO TUỔI” PHƯỜNG THẠNH MỸ LỢI QUẬN 2

0
94

Ngày 01/10/2019, Ủy ban nhân dân phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2 tổ chức lễ ra mắt câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” và tổ “Tình nguyện viên hỗ trợ chăm sóc người cao tuổi”.

Đến dự có đồng chí Lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường; Ban ngành, đoàn thể phường và Ban Đại diện Hội Người cao tuổi phường…

Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” phường Thạnh Mỹ Lợi có 03 thành viên, do ông Trần Văn Tiển, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường làm chủ nhiệm; Tổ “Tình nguyện viên hỗ trợ chăm sóc người cao tuổi” phường có 20 thành viên do bà Nguyễn Thị Kim Dung, Cán bộ chuyên trách DS-KHHGĐ phường làm Tổ trưởng.

Thành lập Câu lạc bộ “Người cao tuổi giúp người cao tuổi” với mục đích tập hợp những người cao tuổi ở địa phương để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, giúp nhau thực hành các kỹ năng, chuẩn mực sống và tổ chức sinh hoạt văn hóa văn nghệ nhằm phòng, chống bệnh tật, tăng cường sức khỏe, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Nhân dịp này, Hội nghị đã mời Bà Trần Thị Hồng – Phó Trưởng Phòng khám Sức khỏe sinh sản – Kế hoạch gia đình/Chi cục Dân số – Kế hoạch gia đình Thành phố báo cáo chuyên đề về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, một số bệnh thường gặp và cách phòng tránh.

Qua hội nghị góp phần nâng cao sự hiểu biết cho cán bộ, hội viên và nhân dân về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước liên quan đến người cao tuổi; vai trò, sự cống hiến của người cao tuổi trong mọi mặt của cuộc sống; trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi.