Quận 12: Phòng Y tế tổ chức truyền thông chuyên đề chăm sóc sức khỏe người cao tuổi năm 2013

0
65

Sáng ngày 31/5/2013 tại Hội trường Quận ủy, Phòng Y tế Quận 12 phối hợp với Hội người cao tuổi tổ chức truyền thông chuyên đề chăm sóc sức khỏe người cao tuổi với người tham dự là 62 cụ. Đến truyền thông buổi chuyên đề có Bác sĩ Đặng Phi Yến – Trưởng phòng Truyền thông – Giáo dục Chi cục Dân số – Kế hoạch hóa gia đình thành phố.

Nhằm giúp cho người cao tuổi có được cuộc sống thoải mái, dễ chịu, hạnh phúc và phòng ngừa các rối loạn thường gặp, đặc biệt là phụ nữ từ 50 tuổi trở lên (giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh) như: cơn bốc hỏa, ra mồ hôi vào ban đêm, chóang váng, nhức đầu, buồn nôn, chóng mặt, đau xương khớp, loãng xương, xơ vữa động mạch,… Sau khi nghe chuyên đề xong, nhiều cụ đã đặt câu hỏi liên quan đến chế độ ăn uống, dinh dưỡng, vận động và cách phòng ngừa bệnh tật.

Cũng trong chuyên đề này Bác sĩ Yến còn hướng dẫn cách tập thể dục phù hợp với lứa tuổi, ăn uống đầy đủ chất, nên dùng rau cải trái cây và uống sữa để có nhiều canxi rất phù hợp đối với sức khoẻ người cao tuổi, đặc biệt là nên đi khám sức khỏe định kỳ mỗi năm 2 lần để phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời./.