Quận Thủ Đức: Tăng cường công tác truyền thông cho người dân trên địa bàn

0
71

Thực hiện kế hoạch số 86/KH-PYT ngày 01/4/2013 của Phòng Y tế quận Thủ Đức về Hoạt động tư vấn miễn phí Sức khỏe sinh sản – Tiền hôn nhân năm 2013, trong 9 tháng đầu năm 2013, Ban quản lý Điểm tư vấn phối hợp với các tư vấn viên tổ chức 17 buổi truyền thông trong đó:
– Thực hiện 11 buổi truyền thông trường học với 2.925 học sinh tham dự. Với sự nhiệt tình hướng dẫn của báo cáo viên, sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các đơn vị trường trung học cơ sở, sự hưởng ứng, ham học hỏi của các em học sinh. Qua đó nắm bắt tâm tư tình cảm của các em, tư vấn trực tiếp cho các em về một số vấn đề các em quan tâm. Bên cạnh đó báo cáo viên hướng dẫn một số kỹ năng sống cho lứa tuổi vị thành niên giúp các em tự bảo vệ bản thân và nâng cao chất lượng học tập.

– Thực hiện 06 buổi truyền thông trong cộng đồng đến các đối tượng là tiểu thương chợ, khu lưu trú công nhân, khu nhà trọ, nhân viên công ty xí nghiệp với 646 người tham dự về các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước về DS-KHHGĐ, Chăm sóc sức khỏe sinh sản – Tiền hôn nhân giúp cho các đối tượng hiểu thêm về công tác DS-KHHGĐ, biết cách tự chăm sóc sức khỏe sinh sản cho bản thân, tiếp cận các dịch vụ, chế độ, chính sách về KHHGĐ, góp phần thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng dân số. Ngoài ra còn tổ chức tư vấn trực tiếp cho các nam nữ công nhân, giúp các bạn giải đáp các thắc mắc mà từ trước đến nay chưa có cơ hội tâm sự, qua đó cung cấp các phương tiện tránh thai tiếp thị xã hội đến với khách hàng.