Tân Phú triển khai thực hiện điểm chương trình “Tư vấn và chăm sóc người cao tuổi” dựa vào cộng đồng.

0
81

Để đảm bảo chăm sóc tốt hơn về vật chất và tinh thần, đồng thời phát huy vai trò của người cao tuổi (NCT) trên địa bàn quận, sáng ngày 03/10/2013, phòng Y tế quận Tân Phú đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện hoạt động tư vấn và chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn quận năm 2013. Đến dự có bà Tô Thị Kim Hoa – phó Giám đốc Sở Y tế, Chi cục trưởng Chi cục DSKHHGĐ thành phố; ông Nguyễn Đức Nhung – Phó Ban Đại diện Hội người cáo tuổi thành phố; ông Huỳnh Văn Nẫu Phó Bí thư Thường trực Quận ủy quận; ông Trần Văn Phúc – Quận ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, Trưởng Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ quận; các thành viên Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ quận cùng Phó Chủ tịch, Trưởng Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ, Ban chấp Hội người cao tuổi và cán bộ không chuyên trách DS-KHHGĐ 11 phường tham dự.

Trong những năm qua, hoạt động chăm sóc người cao tuổi thường xuyên được các cấp, ban ngành đoàn thể từ quận đến phường quan tâm thực hiện. Luôn tạo điều kiện và môi trường thuận lợi để người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sông có ích, phát huy sáng kiến, kinh nghiệm, gương sáng cho con cháu học tập và noi theo.

Với ý nghĩa đó, thiết thực tổ chức hoạt động chăm sóc người cao tuổi trên địa bàn quận trong thời gian tới ngày càng tốt hơn, tại hội nghị, phường Hòa Thạnh đã ra mắt Ban Chủ nhiệm CLB “Người cao tuổi và tổ tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi phường gồm 10 thành viên, trong đó 08 người là cộng tác viên DS-KHHGĐ và một bác sĩ. Đây cũng là địa phương được quận chọn làm điểm triển khai mô hình CLB người cao tuổi giúp người cao tuổi và Mạng lưới tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi. Theo đó tổ tình nguyện viên sẽ được tập huấn, trang bị các kiến thức, kỹ năng cần thiết để thực hiện nhiệm vụ tư vấn và chăm sóc NCT định kỳ tại gia đình; thường xuyên cập nhật thông tin về chăm sóc NCT vào sổ theo dõi và báo cáo về trạm y tế phường. Hàng tháng tổ sẽ đến tư vấn và chăm sóc người cao tuổi định kỳ tại gia đình, thông qua CLB, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, vui chơi giải trí đồng thời cung cấp kiến thức để NCT tự biết chăm sóc sức khỏe. Qua đó kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giúp NCT sống vui, sống khỏe, phát huy vai trò của NCT đóng góp tích cực vào các hoạt động xã hội tại địa phương.

Phát biểu tại hội nghị, bà Tô Thị Kim Hoa đã bày tỏ sự vui mừng khi tham dự hội nghị triển khai chương trình “Chăm sóc sức khỏe NCT dựa vào cộng đồng” của quận Tân Phú, đồng thời nhấn mạnh: mô hình CLB người cao tuổi giúp người cao tuổi và Mạng lưới tình nguyện viên chăm sóc người cao tuổi là những hoạt động hết sức thiết thực, thể hiện tình làng nghĩa xóm, thể hiện sự quan tâm của cộng đồng đối với NCT, giúp NCT “sống mà không già” phát huy kinh nghiệm góp sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Vì thế mong rằng phường Hòa Thạnh được chọn làm điểm sẽ thực hiện tốt và có hiệu quả mô hình trên, từ đó nhân rộng ra toàn quận góp phần hoàn thành Kế hoạch của quận và thành phố đã đề ra./.