Quận 5 Tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về Dân số và phát triển năm 2023

0
74

Vào lúc 16g00, ngày 11/11/2023 Phòng Y tế Quận 5 phối hợp với trường THPT Trần Khai Nguyên tổ chức hội thi “Tìm hiểu kiến thức về Dân số và Phát triển cho vị thành niên” với sự tham gia của các bạn học sinh khối 11 của trường.

Đến tham dự Hội thi đồng thời tham gia Ban giám khảo có Bà Ngô Thị Thanh Thảo – Phó Trưởng phòng Truyền thông giáo dục/Chi cục Dân số -KHHGĐ Thành phố; Ông Lâm Bỉnh Yên – Phó Trưởng Phòng Y tế Quận 5; cùng sự hiện diện của đội ngũ thầy cô giáo nhà trường; 170 thí sinh thuộc 17 đội thi và hơn 100 cổ động viên hội thi.

Hội thi gồm 3 vòng thi: trắc nghiệm kiến thức, tăng tốc và về đích với các nội dung xung quanh kiến thức về lĩnh vực dân số và phát triển như: Sức khỏe sinh sản, quan hệ tình dục an toàn; Tầm quan trọng của việc khám sức khỏe trước khi kết hôn; Kiểm soát mất cân bằng giới tinh khi sinh; Vấn đề Mức sinh thấp tại Thành phố Hồ Chí Minh; Chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác dân số trong tình hình mới.

Không khí hội thi diễn ra sôi động, có ý nghĩa hết sức thiết thực nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để các em học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sáng tạo; đồng thời tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, quan điểm các em học sinh về các vấn đề dân số và phát triển.

Qua Hội thi, kiến thức về dân số và phát triển được lan tỏa hơn trong lực lượng học sinh nhằm giúp các em nâng cao nhân thức và biết quan tâm hơn đến việc chăm sóc sức khoẻ sinh sản hướng đến nâng cao chất lượng dân số một cách có hiệu quả.

Kết quả Ban tổ chức đã trao phần thưởng cho 05 đội thi xuất sắc đạt giải với tổng giá trị các giải thưởng là 4.000.000 đồng tiền mặt, ngoài ra còn có các phần quà tặng được trao từ nhà tài trợ của chương trình cho các thí sinh dự thi, các phần quà cho cổ động viên tham gia trả lời câu hỏi trong hội thi, đại biểu và Ban tổ chức hội thi./.

Hình ảnh diễn ra Hội thi

Hình ảnh Ban giám khảo nhận xét và trao giải thưởng và quà cho 05 đội thi đạt giải