QUẬN 1 TỔ CHỨC TƯ VẤN VÀ KHÁM SỨC KHOẺ NGƯỜI CAO TUỔI TRÊN ĐỊA BÀN QUẬN (ĐỢT 1)

0
95

Vào các ngày 25, 26, 27, 28, 29/3 năm 2024, đồng loạt 10 phường trên địa bàn quận đã tổ chức tư vấn và khám sức khoẻ miễn phí (đợt 1) cho người cao tuổi tại các Trạm Y tế. Đối với các trường hợp người cao tuổi đi lại khó khăn không đến khám trực tiếp tại các Trạm y tế thì đăng ký với tổ trưởng tổ dân phố để được các y bác sĩ đến tận nhà thăm khám.

Tính đến 31/3/2024 số lượng người cao tuổi tham gia tư vấn và khám sức khỏe là 1.085 người cao tuổi được thực hiện sàng lọc lâm sàng, chỉ định cận lâm sàng, lấy mẫu tầm soát xét nghiệm bệnh Đái tháo đường, lấy máu xét nghiệm Creatinin, LDL-C, Triglyceride, siêu âm bụng tổng quát. Bên cạnh đó dựa vào kết quả khám sức khoẻ kịp thời phát hiện và quản lý điều trị các bệnh không lây nhiễm, lập hồ sơ sức khỏe điện tử, từ đó xác định được mô hình sức khỏe, bệnh tật, chủ động can thiệp sớm giúp tăng hiệu quả, giảm chi phí điều trị, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Đồng thời tặng các phần quà gồm dầu ăn, gạo, nước tương, sữa ông thọ, gia vị cho người cao tuổi trên địa bàn các phường.

Một số hình ảnh tại các buổi khám:

Người cao tuổi được thăm khám tại nhà: